Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ: “Ươm mầm” cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:43:42

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa khánh thành trụ sở để ổn định, phát triển các hoạt động. Ngoài công trình khối nhà chính, hội trường, dịch vụ, trung tâm còn có trường Mầm non (MN) Ngôi Sao Nhỏ. Có thể nói, đây là một công trình nổi bật sẽ góp phần quan trọng, giải quyết nhu cầu giữ trẻ, thiết thực hỗ trợ, chăm lo cho TNCN.

Trường MN Ngôi Sao Nhỏ do Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Bến Cát ra quyết định thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 20-10. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn Nhà nước, theo chuẩn quốc gia, có diện tích 1.250m2, cao 2 tầng với 10 phòng học và các phòng chức năng. Trường tuyển sinh các bé có độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi là con em TNCN và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Con em TNCN học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Ảnh: K.TUYẾN

Với diện tích xây dựng lớn và có khuôn viên rộng, được trang trí bởi những mô hình trò chơi, hình vẽ với các màu sắc bắt mắt, trường sẽ là nơi cho các bé vui chơi, học tập; tạo môi trường nuôi dạy phù hợp, chăm sóc các em nhỏ theo từng lứa tuổi. Các phòng học và các phòng chức năng được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, bảo đảm phục vụ việc nuôi dạy cũng như nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giáo dục. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong nghề, sẽ bảo đảm chăm sóc, rèn luyện những MN phát triển toàn diện.

Trường MN Ngôi Sao Nhỏ không chỉ giúp TNCN an tâm khi đã có địa điểm lý tưởng để gửi con trẻ vào học tập mà còn trở thành nơi có những sân chơi dành cho trẻ em và TNCN do trung tâm tổ chức. Chính vì vậy, khi công trình trường MN này đi vào hoạt động, đã tạo sự phấn khởi trong TNCN và người lao động ở TX.Bến Cát. Chị Lương Thị Hà, một công nhân Công ty Suntech đóng trên địa bàn, bày tỏ: “Lúc trước, mỗi sáng đi làm, tôi phải chạy xuống TP.Thủ Dầu Một để gửi con trai rồi quay ngược lên công ty làm việc. Buổi chiều, tôi phải tranh thủ chạy đón cháu nên không tăng ca được. Giờ có trường ở đây, tôi cho con đi học gần hơn, đỡ mất thời gian đưa đón, rất thuận tiện trong việc đi lại và giúp tôi có thể tăng ca để có thêm thu nhập…”. Còn chị Võ Thị Mai Cúc, một công nhân trên địa bàn cho biết: “Con tôi mới được hơn 11 tháng tuổi nên phải gửi người quen gần nhà trông nom. Bây giờ có trường MN Ngôi Sao Nhỏ, tôi đăng ký cho cháu đi học. Buổi sáng trước khi đi làm, tôi chở con đến trường, chiều thì rước về. Tuy trường học xa công ty một chút, phải chở đi chở về nhưng tôi an tâm hơn vì con có môi trường học tập chỉn chu”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh nhận định: “Việc đưa Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ vào hoạt động là một bước phát triển vượt bậc đối với hoạt động trung tâm nói riêng và công tác chăm lo cho TNCN của Tỉnh đoàn nói chung. Đặc biệt, việc tổ chức xây dựng, đưa vào hoạt động trường MN Ngôi Sao Nhỏ dành cho con em TNCN với sự chăm sóc, giáo dục vừa ưu tiên, vừa bảo đảm đạt chuẩn, sẽ giúp TNCN an tâm làm việc, lao động và gắn bó lâu dài với địa phương”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X