Trường mầm non quả táo xanh: Nơi ươm mầm tuổi thơ

Cập nhật: 31-07-2015 | 09:19:39

Là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, người dân từ khắp mọi nơi tập trung về Bình Dương để an cư lạc nghiệp. Theo đó, nhu cầu về ăn, ở và học hành cho con em họ cũng tăng lên. Tìm được một địa chỉ thật sự an tâm để gửi gắm con cái là điều băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh. Khảo sát cho thấy tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát có khá nhiều trường mầm non được thành lập và đi vào hoạt động, trong đó Quả táo xanh là ngôi trường được nhiều phụ huynh lựa chọn.


Các bé được tham gia sinh hoạt ngoài trời với không khí trong lành, thoáng mát.
Ảnh: S.ANH

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến thăm trường Mầm non Quả táo xanh là một cơ sở vật chất khang trang, một trong những yếu tố bảo đảm chất lượng vui chơi, học tập cho các bé. Trường tọa lạc tại trung tâm Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, rất thuận tiện dành cho những ông bố, bà mẹ là công nhân làm việc trong khu công nghiệp này. Trường có diện tích sử dụng hơn 500m2, gồm 1 tòa nhà 3 tầng, 4 phòng học lớn với diện tích từ 75 - 80m2. Ngoài ra, còn có 1 sân chơi an toàn rộng 150m2, được trải thảm cỏ nhân tạo. Đồ chơi ngoài trời được bố trí linh hoạt và đa dạng. Xung quanh trường còn được trồng nhiều cây xanh nhằm tạo không gian trong lành cho bé.

Với phương châm “Ươm mầm tuổi thơ”, trường Mầm non Quả táo xanh mong muốn mang đến cho trẻ một môi trường vui chơi, học tập tốt nhất, song mức học phí cũng phải phù hợp với các đối tượng phụ huynh là công nhân viên.

Theo quan sát của chúng tôi, với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, không gian các phòng học được xây dựng rộng rãi, thoáng mát. Mỗi phòng đều được trang bị các đồ dùng, đồ chơi sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm một cách sinh động và hấp dẫn.

Trường còn lắp đặt hệ thống camera quan sát đặt ở sảnh chờ. Ngoài ra, hướng đến mục tiêu phụ huynh và nhà trường cùng chăm sóc giáo dục trẻ, trường còn lắp đặt camera tại các phòng học để các bậc phụ huynh có thể theo dõi trực tiếp mọi sinh hoạt của trẻ khi vào website của trường.

Trong mọi hoạt động từ rèn luyện nề nếp ăn, ngủ tới việc học tập, nhà trường đều căn cứ vào sự phát triển của từng trẻ để có phương pháp điều chỉnh. Dần đưa các cháu vào nếp sinh hoạt và học tập chung của trường một cách hài hòa nhất, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các cháu. Đó cũng là những yếu tố giúp trẻ cảm thấy an toàn, tự tin phát huy được tính sáng tạo, ham học hỏi của mình. Với các bé, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X