Trường năng khiếu Thể dục thể thao:Nơi “ươm mầm” tài năng thể thao

Cập nhật: 31-03-2016 | 10:42:39

Tiền thân là Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT), trường năng khiếu TDTT Bình Dương được thành lập vào năm 2002. Qua 14 năm thành lập, trường là nơi “ươm mầm” tài năng trẻ và cung cấp cho tỉnh đội ngũ vận động viên (VĐV) nổi tiếng, huấn luyện viên (HLV) giỏi.


 VĐV Karatedo của trường đã góp sức để Bình Dương đạt thành tích cao nhất tại Giải vô địch Karatedo truyền thống miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2016

Một ngày như mọi ngày, cứ đến 18 giờ, đội Taekwondo trẻ thuộc trường Năng khiếu TDTT Bình Dương lại bước vào một ngày tập luyện. Thời gian luyện tập của họ kéo dài 2 tiếng. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, các võ sĩ trẻ cũng đã trải qua những giờ tập nặng nhọc. Cùng với việc luyện võ, thi đấu, các bạn còn tập trung học văn hóa. Thế nhưng vượt qua khó khăn, thầy trò HLV Từ Nguyên Vũ đã gặt hái được nhiều huy chương tại các giải. Cụ thể, năm 2015 đã đoạt được 5 HCV, 6 HCB, 11 HCĐ tại giải vô địch trẻ toàn quốc và 3 HCV, 3 HCĐ tại Giải cúp các CLB mạnh toàn quốc. Em Lê Phước Sang, VĐV Taekwondo cho biết: “Trong những buổi tập luyện, HLV luôn cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm và kỹ thuật để cải thiện thành tích cho chúng em. Trong thời gian tập luyện tại đây, em luôn cố gắng để phấn đấu giành được những thành tích cao nhất”.

Nói đến cờ vua tỉnh nhà, không thể thiếu gương mặt trẻ Võ Mai Trúc, thuộc tuyến trẻ trường Năng khiếu TDTT Bình Dương. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Mai Trúc đã thâu tóm 2 HCV giải trẻ Đông Nam Á; 2 HCB, 3 HCĐ tại giải vô địch trẻ toàn quốc và 1 HCB giải vô địch trẻ xuất sắc toàn quốc. Đặc biệt, VĐV VõMai Trúc được vinh dự đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX tại Hà Nội. Bên cạnh Mai Trúc, các VĐV cờ vua trường năng khiếu TDTT Bình Dương nhiều năm qua đã giành được nhiều thành tích ấn tượng. Trong đó, 3 HCV tại giải trẻ Đông Nam Ánăm 2015 được tổ chức tại Singapore là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực của thầy tròHLV Đỗ Ngọc Mỹ Lệ.

Năm 2015 cũng được xem là 1 năm nhiều thành công của công tác đào tạo bóng đá trẻ. Đội U15 đã tạo dấu ấn với thành tích hạng nhì vòng chung kết giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Cúp Milo; U13 giành hạng 3 giải bóng đáThiếu niên toàn quốc. Trong đó, Đoàn Minh Nhựt và Nguyễn Lê Minh Khôi được chọn vào đội hình tiêu biểu toàn quốc. Ngoài ra, còn có 5 cái tên khác được chọn vào đội U14 Quốc gia.

Cùng với Taekwondo, bóng đá, cờ vua thì một số bộ môn khác như bóng chuyền, xe đạp, điền kinh, thể dục thể hình, bóng bàn, Vovinam, kick boxing… cũng đóng góp “một mùa vàng” bội thu cho trường Năng khiếu TDTT Bình Dương.

Cô Võ Kim Phụng, Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Bình Dương cho biết, trường phụtrách đào tạo 2 tuyến: tuyến trẻvànăng khiếu. Trong đó, tuyến trẻ gồm 301 VĐV, tuyến năng khiếu tập trung là 107 VĐV, còn số lượng VĐV thuộc tuyến năng khiếu cơ sở là 666 VĐV. Ngoài 7 môn võ thuật như: Judo, Taekwondo, Karatedo, Pencak silat, Vovinam, võ cổ truyền, Kick boxing, trường còn đào tạo các môn thể thao gồm: điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, xe đạp, thể dục thể hình, cờ vua, bơi lội và quần vợt. Dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng ngay từ khi đến với trường, các VĐV đãđược hưởng những chế độ đãi ngộ tương xứng với tài năng của mình. Chính vì vậy mà các VĐV trẻ luôn nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Có thể thấy, nỗ lực của các học trò cùng sự tận tình, nhiệt huyết của đội ngũ HLV, cán bộ trường Năng khiếu TDTT đã góp phần vào phát triển mạnh mẽ của thể thao Bình Dương. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trường Năng khiếu TDTT tỉnh Bình Dương đã đạt được tổng số 291 huy chương các loại, trong đó 80 HCV, 89 HCB, 122 HCĐ (vượt 23% so với chỉ tiêu đềra). Tin rằng, trong thời gian tới, nếu được quan tâm đầu tư đúng tầm, HLV, VĐV của trường sẽ tiếp tục phát huy năng khiếu, khi đó thể thao Bình Dương sẽ không còn khoảng cách với các trung tâm lớn trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên