Trường Quân sự Quân đoàn 4: Tổ chức diễn tập chiến thuật cho học viên khóa 52

Cập nhật: 08-11-2018 | 07:54:58

Thực hiện mệnh lệnh công tác quân sự và kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2018 của Tư lệnh Quân đoàn 4, trường Quân sự vừa tổ chức diễn tập chiến thuật và kiểm tra bắn đạn thật cuối khóa cho học viên khóa 52-2018.

Đợt diễn tập nhằm nâng cao năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên; trình độ chỉ huy, năng lực tổ chức chuẩn bị chiến đấu của cán bộ quản lý; công tác hiệp đồng bảo đảm của cơ quan, đơn vị; đồng thời rèn luyện học viên nâng cao bản lĩnh, trình độ, tác phong chỉ huy, nâng cao sức khỏe bền bỉ dẻo dai, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau khi ra trường. Nội dung diễn tập chú trọng các hình thức chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hành quân, trú quân làm công tác dân vận và xử trí một số tình huống; thực hành kiểm tra các bài bắn theo từng chuyên ngành đào tạo.

Trong đợt diễn tập năm nay, gần 2.000 cán bộ, giáo viên, học viên chiến sĩ tham gia với chặng đường hành quân khoảng 90km đi qua địa bàn của các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu. Mặc dù đợt diễn tập diễn ra đúng cao điểm của mùa mưa, công tác bảo đảm, phục vụ cho diễn tập gặp rất nhiều khó khăn, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nên bộ đội đã nhận thức đúng được nhiệm vụ, xác định thái độ, động cơ đúng đắn và xây dựng quyết tâm cao. Các đối tượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt nội dung, kiểm tra các bài bắn 100% đạt yêu cầu. Quá trình thực hiện nhiệm vụ diễn tập, các cán bộ, học viên, chiến sĩ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Song song với nhiệm vụ diễn tập, kiểm tra bắn đạn thật, nhà trường đã thực hiện tốt công tác dân vận, giao lưu kết nghĩa với địa phương, tổ chức phát quang đường, sửa chữa nhà ở giúp dân; thăm, khám bệnh và tặng quà cho người già và trẻ em tạo được sự đoàn kết, gắn bó với nhân dân nơi trú quân, giữ trọn vẹn niềm tin, yêu của nhân dân tiếp tục làm tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

VŨ VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên