Trường Quân sự tỉnh: Thi đua dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 19-11-2014 | 08:50:32

Đến thời điểm hiện nay, trường Quân sự tỉnh Bình Dương đã gần như hoàn thành khối lượng công việc theo chức năng, nhiệm vụ giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), tập huấn, bồi dưỡng, bổ túc kiến thức quân sự quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ và các đối tượng mà Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao. Những thành tích đã đạt được là niềm tự hào của những người thầy mặc áo lính trường Quân sự tỉnh.

Mới đây, trong dịp đến thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đã ghi nhận những thành tích thi đua dạy tốt, học tốt và sự nỗ lực đầy trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, chiến sĩ nhà trường. Thời gian qua, trường đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành và giảng dạy; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bài giảng giáo án, mô hình học cụ sát yêu cầu nội dung, chương trình cho từng đối tượng, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, chỉ huy các ban, bộ phận trực thuộc tổ chức quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết các cấp. Các phong trào thi đua quyết thắng gắn với “Dạy tốt, học tốt” được triển khai sâu rộng, có chiều sâu, bảo đảm lý thuyết gắn với thực tiễn.

Đại tá Trương Bình Long (thứ 4, từ trái qua), Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thăm và tặng hoa chúc mừng trường Quân sự tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: T.LIÊM

Thượng tá Nguyễn Tấn Hùm, Phó Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh, cho biết Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên có những đổi mới mang tính thực tiễn cao trong huấn luyện và GD-ĐT. Nhà trường tổ chức các chuyến tham quan các mô hình tiêu biểu về thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, qua đó giúp các học viên tìm hiểu thực tiễn hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, tìm hiểu về truyền thống của quân đội, các đơn vị LLVT, rút ra những bài học kinh nghiệm, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu… Đội ngũ cán bộ, giáo viên được Đảng ủy, Ban Giám hiệu tập trung củng cố, có lập trường tư tưởng vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề nghiệp, có trình độ kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt.

Trung tá Đào Hoàng Anh, giáo viên trường Quân sự tỉnh, cho biết để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, ngoài việc tham mưu người giáo viên quân đội còn phải làm tốt công tác củng cố thao trường, bãi tập, ứng dụng và phát huy nhiều sáng kiến cải tiến mô hình học cụ phục vụ công tác. Trong thực hành huấn luyện, từng giáo viên phải vận dụng đầy đủ, hợp lý 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 kết hợp; tổ chức huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp; huấn luyện kỹ thuật để phục vụ cho huấn luyện chiến thuật; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; kết hợp chặt chẽ, linh hoạt giữa lý thuyết và thực hành, gắn lý luận với thực tiễn; gắn công tác huấn luyện với rèn luyện kỷ luật quân đội…

Với phương châm không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, trong những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành có chất lượng công tác GD-ĐT, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Những thành tích tiêu biểu là niềm tự hào để cán bộ, giáo viên trường Quân sự tỉnh chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đây cũng là động lực quan trọng để cán bộ, giáo viên nhà trường duy trì phấn đấu, đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót để rút kinh nghiệm, tiếp tục cống hiến cho công tác GD-ĐT của quân đội.

Trong niềm vui nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, những người thầy mặc áo lính đã hứa luôn ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt” để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng GD-ĐT, xứng đáng là trung tâm đào tạo cán bộ quân sự có chất lượng cho địa phương, góp phần cung cấp đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên