Trưởng thành từ môi trường quân ngũ

Cập nhật: 27-02-2019 | 08:17:29

Là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự được vinh dự giao lưu tại hội trại tòng quân năm 2019 mới đây để tiếp thêm lửa cho những thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự, Cao Anh Tài (khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đã có những chia sẻ đầy ý nghĩa. Tài cho biết môi trường quân ngũ đã giúp anh thật sự trưởng thành.

 Cao Anh Tài khi còn tại ngũ

Trước khi gia nhập quân ngũ, Cao Anh Tài là giáo viên dạy thể dục tại trường THCS Lê Quý Đôn. Nhận thức được việc bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ của mỗi thanh niên, muốn góp một phần sức trẻ của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên chàng trai Cao Anh Tài đã gác lại chuyện riêng và tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Sau những tháng miệt mài huấn luyện ở quân trường, chàng hạ sĩ quan Cao Anh Tài được về phục vụ tại Tiểu đoàn vệ binh 180, Quân khu 7 với nhiệm vụ kiểm soát quân sự, bảo vệ các phái đoàn trong và ngoài nước đến tham quan, hội nghị trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Trong 2 năm tại ngũ, Tài cùng với đồng đội đã bảo vệ an ninh an toàn và thành công cho các phái đoàn như phái đoàn của Thủ tướng Camphuchia, phái đoàn của Thống đốc Hoa Kỳ đến làm việc tại thành phố… Với những thành tích nổi bật, đến tháng 9-2017, Tài được đơn vị thăng hàm trung sĩ và được tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Tài còn tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể thao và đạt giải nhì tại hội thao vũ trang vượt vật cản K100, được tuyên dương trong chương trình “Vì nhân dân quên mình” của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh…

Trong đợt tuyển quân năm 2019, Tài cũng đã chia sẻ, gởi gắm và động viên những thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Tài nói: “Thanh niên dù đã có công việc ổn định hay chưa thì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc đối với mỗi người thanh niên đó là trách nhiệm và vinh dự lớn lao khi được góp công sức cho đất nước...”.

 T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên