Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến và Ngô Thời Nhiệm khai giảng năm học mới

Cập nhật: 04-09-2019 | 14:29:03

(BDO) Sáng 4-9 , Trường THCS- THPT Nguyễn Khuyến tổ chức lễ khai giảng năm học 2019- 2020. Ông Trần Văn Nam,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự với thầy cô giáo và học sinh của nhà trường.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (bìa phải) tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Năm học 2019-2020 trường có hơn 2.200 học sinh (HS), trong đó có 236 HS mới vào lớp 6 và 411 em vào lớp 10. Trong năm học mới, nhà trường tiếp tục xây dựng môi trường sư phạm, văn hóa lành mạnh, thực hiện nhiệm vụ chăm lo hoàn thiện nhân cách, phát triển trí lực cho HS. Toàn trường quyết tâm sẽ luôn đoàn kết, tận tụy vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người, động viên HS tiếp tục truyền thống rèn đức, luyện tài để nhà trường luôn là nơi chắp cánh ước mơ các em bay cao trên bầu trời tri thức.

Trong chương trình, nhà trường đã khen thưởng 18 HS lớp 11 xuất sắc đạt điểm IELTS từ 7.0 trở lên và 3 HS cấp 2 đạt trình độ B2 trong kỳ thi PET có điểm từ 160 điểm trở lên. Ban giám hiệu cũng chúc mừng 100% HS trúng tuyển vào các trường đại học, với điểm xét tuyển bình quân toàn trường là 24,14 điểm, đồng thời trao thưởng cho 19 HS tiêu biểu có điểm thi THPT Quốc gia đạt từ 27 điểm trở lên.

Sáng cùng ngày, tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Trường Ngô Thời Nhiệm đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và triển khai giải pháp chương trình giáo dục thông minh SmartEdu vào giảng dạy.


Các em học sinh Trường Ngô Thời Nhiệm trong ngày khai giảng.
Ảnh: X.THI


Giáo viên Trường Ngô Thời Nhiệm hướng dẫn học sinh cách học chương trình giáo dục thông minh SmartEdu.
Ảnh: X.THI

Năm học 2019-2020, nhà trường có 2.500 học sinh, trong đó có 900 học sinh nội trú. Tại lễ khai giảng, Công ty NTT Việt Nam đã tài trợ cho nhà trường chương trình thử nghiệm SmartEdu. Đây là mô hình lớp học hiện đại, được phát triển từ Nhật Bản, với các tiện ích cơ bản như giáo trình điện từ trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng phần mềm độc quyền của SmartEdu với các nội dung số hóa. Cùng với đó là các trang thiết bị thông minh cho phòng học như bảng tương tác, máy tính giáo viên, máy tỉnh bảng cho học sinh... Hệ thống này đã được áp dụng tại nhiều trường học ở Nhật Bản.

Ông Shunichi Kondo, đại diện NTT Việt Nam cho biết, sau thử nghiệm này công ty sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và truyền thông Việt Nam (VNTT) để đưa trường Ngô Thời Nhiệm và các trường tiểu học của Bình Dương trở thành điển hình tiên tiến về giáo dục số tại Việt Nam. Ngoài ra, cho phép thông qua mạng network của hệ thống có thể thực hiện kết nối với các trường tiểu học Nhật Bản để có tiết học chung hoặc giao lưu trực tuyến.

ÁNH SÁNG-PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X