Trương Thị Diễm Phương: Luôn nỗ lực hết mình

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:31:41

Chị Trương Thị Diễm Phương (ảnh), công nhân Công ty An SV Probe VN là 1 trong gần 600 công nhân lao động sẽ được UBND tỉnh tuyên dương “Công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2017. Với chị, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

 

Năm 2016, chị Trương Thị Diễm Phương có sáng kiến cải thiện chất lượng trong quy trình sản xuất làm lợi cho công ty gần 2.500 đô la Mỹ mỗi năm. Công việc hàng ngày của chị là lắp ráp kim trong dây chuyền sản xuất của công ty. Trước đây, trong quy trình sản xuất, tất cả kim sau khi mài chỉ kiểm tra có thẳng không bằng mircoscope nên không thể kiểm soát hết những kim hơi nghiêng, nhất là những mã hàng có số lượng kim lớn. Vì vậy rất mất thời gian kiểm tra cho bộ phận kiểm hàng, cũng như bộ phận sửa chữa, khắc phục lỗi. Trong khi đó sản phẩm làm ra bị lỗi nhiều. Qua nhiều năm làm việc, bản thân chị Phương thấy, lỗi này có thể khắc phục, vì vậy đã đề xuất ý tưởng khắc phục hạn chế này.

Ý tưởng mà chị Phương đưa ra là sau khi mài và vệ sinh kim xong, sẽ dùng mask và máy alignment để kiểm tra và sửa chữa trước khi giao cho bộ phận QA (bảo đảm chất lượng). Nhờ đó đã cải thiện được chất lượng sản phẩm; cắt giảm thời gian chuyển giao giữa các bộ phận và tiết kiệm thời gian cho quy trình sản xuất. Được biết sau quá trình áp dụng thực tế công việc, cải tiến này đã được Ban Giám đốc công ty đánh giá cao. Hiện mỗi năm, từ sáng kiến của chị đã tiết kiệm cho doanh nghiệp gần 2.500 đô la Mỹ.

Nói về sáng kiến này, chị Phương vui mừng chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui khi cải tiến của mình được áp dụng hiệu quả tại công ty. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nhiệm vụ được giao. Nhất là sẽ cố gắng tìm tòi, có nhiều sáng kiến hơn nữa để đóng góp chung vào lợi ích của doanh nghiệp.

Được biết, chị Trương Thị Diễm Phương gắn bó với Công ty An SV Probe VN (KCN Việt Nam - Singapore) từ năm 2011. Được làm việc trong một môi trường cởi mở, thân thiện, nhất là công ty luôn tạo điều kiện để người lao động phát huy hết khả năng của mình, chị luôn cảm thấy thoải mái, hết lòng với công việc. Mong ước lớn nhất của chị là tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty và luôn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên