Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ: Phấn đấu duy trì chất lượng giáo dục

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:15:32

Kết thúc học kỳ I, sau khi biết rõ năng lực học tập của học sinh (HS) lớp 12, Ban giám hiệu trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX. Tân Uyên) phân loại HS theo năng lực và tổ chức các lớp ôn tập, chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho các em tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Năm học trước, trường có 100% HS tốt nghiệp THPT, năm nay nhà trường cố gắng duy trì tỷ lệ HS tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.

Học sinh lớp 12 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chuẩn bị hành trang cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Ngay khi bước vào học kỳ 2, khí thế học tập của thầy trò lớp 12 thật khẩn trương và nghiêm túc. Buổi sáng, các em học theo chương trình chính khóa, buổi chiều trường dạy tăng tiết ở 8 môn: Toán, lý, hóa, Anh, sinh, văn, sử, địa. Theo ông Trần Trọng Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường, các lớp tự nhiên, lớp khá giỏi tập trung dạy nâng cao luyện thi đại học - cao đẳng; các lớp cơ bản tập trung củng cố kiến thức theo hướng kỳ thi THPT quốc gia. Với những đổi mới trong kỳ thi năm nay, HS không khỏi lo lắng, do đó giáo viên giảng dạy đúng, đủ chương trình theo chuẩn kiến thức kỹ năng, không cắt xén chương trình. Cô Mai Thị Bích Vân, giáo viên dạy văn chia sẻ, việc tổ chức 1 kỳ thi sẽ giảm áp lực thi cử cho HS. Với trách nhiệm của người thầy, ngoài cung cấp đủ kiến thức cho HS, giáo viên còn hướng dẫn HS kỹ năng và phương pháp để các em làm bài văn đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Em Nguyễn Minh Anh cho biết, khi biết thông tin năm nay HS không được đem atlat vào phòng thi, thầy cô đã dạy các em kỹ hơn về kỹ năng đọc atlat.

Ở trường THPT Huỳnh Văn Nghệ có đội ngũ giáo viên rất tâm huyết và yêu nghề. Đa số giáo viên có ý thức đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện nghiêm túc việc ra đề kiểm tra theo ma trận đề. Nhiều giáo viên tích cực sử dụng các phương tiện điện tử, đồ dùng dạy học và tự làm đồ dùng dạy học. Ngoài ra, nhiều giáo viên còn sử dụng các phần mềm hỗ trợ tiết dạy khác nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, góp phần đổi mới phương pháp dạy học.

55 năm hình thành và phát triển, qua nhiều lần đổi tên, trường mang tên thi tướng Huỳnh Văn Nghệ cho đến bây giờ. Ông Trần Trọng Hoàng bồi hồi nhớ lại, 55 năm qua, thầy cô miệt mài làm công việc chèo đò đưa các thế hệ HS cập bến đỗ của tri thức. Đã có hàng ngàn HS thành đạt đã và đang đóng góp vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng quê hương đất nước thời kỳ đổi mới. Tiếp nối truyền thống ấy, nhiều năm qua trường duy trì được chất lượng giáo dục. Riêng năm học 2013-2014, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm 1 khối các trường THPT trong tỉnh”.

Năm học 2014-2015, tập thể sư phạm trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tiếp tục thực hiện cải tiến phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của HS; phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS qua học tập bộ môn. Duy trì và nâng cao các hoạt động phong trào: Giáo viên dạy giỏi - HS học giỏi, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của HS; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, đạo đức, hành vi nếp sống văn hóa và rèn kỹ năng sống cho HS. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đứng vững, phát triển và gặt hái nhiều thành tích hơn nữa”, ông Trần Trọng Hoàng cho biết.

• H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X