Trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An): Tổ chức hội thi tên lửa nước dành cho học sinh lớp 10

Cập nhật: 15-03-2021 | 07:55:04

 Vừa qua, tổ vật lý - kỹ thuật công nghiệp của trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) đã tổ chức hội thi tên lửa nước dành cho học sinh lớp 10. Có 15 lớp khối 10, mỗi lớp cử tối đa 3 đội tham dự hội thi. Các em làm bộ tên lửa từ những vật dụng đơn giản, như: Chai nước suối, ống nhựa, ống nước dây rút có đồng hồ đo áp suất, ống bơm hơi... Cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng. Các tổ đã nghiên cứu, thiết kế cho tên lửa bay từ lúc bắt đầu mở khóa cho đến khi tiếp đất lâu nhất là 35 giây; tên lửa bay xa quá tầm khu vực thi thì không công nhận kết quả. Nhiều đội đã sáng tạo gắn thêm dù để tăng thời gian bay cho tên lửa.

Đây là hoạt động chuyên đề ngoại khóa nhằm khuyến khích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học cho học sinh khi các em vừa bước vào cấp học THPT.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X