Trường Tiểu học Bình Mỹ (Tân Uyên): Điển hình trường xanh - sạch - đẹp - an toàn

Cập nhật: 16-10-2013 | 00:00:00

 Từ năm học 2008-2009 đến nay, cùng với triển khai các nội dung dạy học tích cực, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh (HS), trường Tiểu học Bình Mỹ còn quan tâm thực hiện nội dung xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn. Để thực hiện phong trào này hiệu quả, trước tiên Ban giám hiệu nhà trường củng cố ban chỉ đạo “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo sự đồng thuận trong giáo viên, phổ biến đến HS và phụ huynh HS cùng tham gia. Để cho ngôi trường được xanh, trường triển khai kế hoạch xanh hóa trường học, xanh hóa lớp học và xanh hóa góc làm việc. Vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ (19-5), trường tổ chức cho HS trồng cây nhớ ơn Bác. Từ phong trào này sân trường đã rợp bóng cây xanh, các em vui chơi thỏa thích trong các giờ giải lao. Để cho ngôi trường đẹp, thầy trò cùng điểm sắc sân trường bằng cách trồng hoa nhiều màu sắc và những loại hoa nở được nhiều mùa trong năm. Em Nguyễn Yến Nhi, HS lớp 5 nói với chúng tôi, trường phát động mỗi lớp tự trồng và chăm sóc một bồn hoa trong sân trường, trồng dây leo trong lớp học. Những đóa hoa tươi thắm suốt bốn mùa đã tạo thêm sự thân thiện cho ngôi trường em.

Cô Lê Thị Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tiêu chuẩn đặt ra một ngôi trường sạch là phải sạch từ nhà vệ sinh đến lớp học, sạch từ ngoài hành lang đến cầu thang, sân trường, môi trường xung quanh sạch sẽ, không ô nhiễm, không tiếng ồn. Hàng năm nhà trường có kế hoạch nạo vét mương thoát nước, xử lý hầm nước thải, bảo đảm môi trường xung quanh không bị ô nhiễm.

Xanh - sạch - đẹp vẫn chưa đủ, muốn cho HS xem mỗi ngày đến trường là một ngày vui, Ban giám hiệu trường Tiểu học Bình Mỹ còn cố gắng xây dựng ngôi trường an toàn, thân thiện. Thực hiện an toàn giao thông trước cổng trường, Ban giám hiệu giao bảo vệ trực tiếp thường trực ổn định giao thông khu vực cổng trường vào giờ đưa, rước HS. Để bảo đảm an toàn tính mạng HS, trường đã giáo dục HS ý thức chấp hành luật lệ giao thông khi lưu thông trên đường. Hàng năm, nhà trường còn tổ chức thi an toàn giao thông cho HS khối 4, 5, tổ chức thực hành trên mô hình để HS nắm vững nguyên tắc và vận dụng vào thực tế khi tham gia giao thông đường bộ. Đối với phụ huynh, trường kêu gọi các bậc cha mẹ bảo đảm sự an toàn cho con em khi ngồi trên xe gắn máy, giám sát thời gian học tập của các em, không cho HS chơi game bạo lực.

Hiệu trưởng Lê Thị Hải đã đúc kết, việc xây dựng ngôi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn đã tác động hiệu quả vào chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục xây dựng trường đẹp hơn về cơ sở, hiệu quả hơn về chất lượng, để hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và giữ vững thành tích “xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” hàng năm.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X