Trường Tiểu học Đông Hòa B: Đột phá trong các hoạt động giáo dục

Cập nhật: 27-11-2017 | 08:50:53

 Có một ngôi trường, ban giám hiệu nhà trường có những đổi mới, sáng tạo trong giáo dục toàn diện cho học sinh (HS). Ngôi trường chúng tôi nhắc đến là trường Tiểu học Đông Hòa B (TX.Dĩ An).

Thực hiện khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, nhà trường tạo cảnh quan thân thiện từ khi HS vừa bước vào cổng trường. Ở bất cứ góc nào của trường HS cũng cảm thấy thân thiện, từ sân trường, hành lang, nhà vệ sinh, ngay cả các thùng rác lúc nào cũng được làm vệ sinh sạch sẽ, trông như mới. Và khi đã thấy ngôi trường thân thiện, HS sẽ ham mê đến trường hơn. Theo cô Phạm Thị Chinh, Hiệu trưởng, với phương châm đổi mới giáo dục thực sự, nhà trường mời các chuyên gia chuyên ngành về tập huấn cho giáo viên về phương pháp giáo dục đạo đức, giáo dục HS cá biệt; tập huấn phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực cho HS. Theo đó, nhà trường chú ý giáo dục đạo đức, lễ nghi, giáo dục bảo vệ môi trường cho HS. Ở ngôi trường này, HS phải tự làm vệ sinh lớp, giữ vệ sinh nhà trường, cùng chung tay thực hiện vệ sinh môi trường, đáng chú ý là trường đã tạo thói quen trong việc phân loại rác cho HS.

Đến trường Tiểu học Đông Hòa B, chúng tôi rất thích hình thức tích điểm tặng quà. Nhà trường đã để tủ quà ngay hành lang để khuyến khích HS làm việc tốt để tích điểm nhận quà. Quà là những quyển sách, tập, truyện, đồ dùng học tập, đồ chơi... để được nhận quà, các em phải nỗ lực trong học tập, tham gia tích cực các hoạt động trong nhà trường. Hình thức này đã khuyến khích HS học tập, rèn luyện để tích điểm A và nhận những phần quà mình yêu thích.

Thực hiện đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho HS, buổi học của HS các lớp nhẹ nhàng, không áp lực. Các em được phát huy tinh thần học tập khi được phát biểu, thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình trong giờ học. Với giáo viên, các thầy cô giảng dạy theo phương pháp mới, kết hợp vừa giảng, vừa cho HS xem các video, clip, hình ảnh, tổ chức cho HS thảo luận nhóm. Thật vậy, ở bất cứ hoạt động nào, trường cũng luôn lồng ghép giáo dục các kỹ năng cho các em. Đặc biệt là buổi ăn trưa HS tự phục vụ tại trường, qua đó giáo dục cho các em nề nếp, văn minh và lịch sự. Trường còn giáo dục thông qua các hoạt động trải nghiệm như, em làm đầu bếp, làm nông dân nhỏ. Ngoài ra, trường còn tổ chức cho HS tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Tham quan nông trại, trải nghiệm định hướng nghề nghiệp...

Các hoạt động giáo dục tiên tiến của trường Tiểu học Đông Hòa B đã đi đúng trọng tâm theo phương châm “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”. Từ điển hình của ngôi trường này, chắc chắn các trường học khác trong tỉnh cũng sẽ đa dạng các hoạt động giáo dục cho HS theo hướng phát huy năng lực, tính tích cực, chủ động trong học tập của các em.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X