Trường tiểu học Hiệp Thành: Xứng đáng đạt chuẩn chất lượng giáo dục

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:23:28

 Hôm nay (1-4), trường Tiểu học (TH) Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) long trọng tổ chức lễ đón nhận trường đạt chất lượng giáo dục giai đoạn 2015-2020. Đạt được danh hiệu này, uy tín của nhà trường càng được nâng lên, tạo được niềm tin đối với xã hội.

 Trường TH Hiệp Thành có 2 cơ sở, với trên 1.700 học sinh (HS). Trường có cơ sở vật chất tốt, trường lớp khang trang, trang thiết bị bên trong phòng học được trang bị và bổ sung đầy đủ, đúng quy cách, đáp ứng được nhu cầu cho hoạt động giảng dạy và giáo dục. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy, trường được ngành quan tâm trang bị bảng tương tác, máy chiếu, máy tính để phục vụ công tác quản lý và giảng dạy. Ngoài cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, để đạt chuẩn chất lượng như ngày hôm nay, tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi nhằm giữ chất lượng phát triển ổn định.

Giờ học của thầy trò trường Tiểu học Hiệp Thành

Thuận lợi đầu tiên là Ban giám hiệu nhà trường hoạt động đều tay, có kinh nghiệm trong công tác quản lý, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn có ý thức trau dồi về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Về đội ngũ, 100% giáo viên (GV) đạt trình độ chuẩn và 85,8% trên chuẩn. GV các tổ khối trưởng đều là những người có kinh nghiệm trong giảng dạy, trình độ chuyên môn giỏi, tất cả đều yêu nghề, gắn bó với trường. Tận tâm với nghề, thầy cô tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và tham gia các cuộc thi GV giỏi các cấp. 5 năm qua, trường đều có GV dạy giỏi cấp thành phố, năm học 2014-2015 có 2 GV dạy giỏi cấp tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, tất cả vì HS thân yêu, các em được tạo điều kiện học tập, vui chơi trong một môi trường giáo dục lành mạnh. GV yêu thương HS, quan tâm đến điều kiện, hoàn cảnh của từng em trong lớp, HS đoàn kết, không có hiện tượng kỳ thị, bạo lực học đường. Các em đến trường, không có sự phân biệt giàu, nghèo. Ngoài ra, thầy trò nhà trường hưởng ứng tốt các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, HS tích cực”.

Để nâng cao chất lượng, ngay từ đầu năm học, sau khi khảo sát chất lượng, nhà trường có kế hoạch phân loại HS, qua đó thành lập đội tuyển và có kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi, đồng thời phụ đạo những em yếu kém. Vì vậy, trong những năm gần đây số lượng, chất lượng HS giỏi luôn ổn định và phát triển. Và qua tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, trong quá trình học tập, các em được tuyên dương khen thưởng khi có thành tích, được cấp học bổng. Ngoài ra nhà trường còn tham mưu với phụ huynh HS, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, tập vở cho HS nghèo vượt khó trong học tập.

Với mục tiêu giáo dục toàn diện cho HS, nhà trường còn vun bồi lòng yêu nước cho các em qua việc giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Tổ chức thăm và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường. Trong những ngày lễ lớn, nhà trường lồng ghép tổ chức các hoạt động tìm hiểu về lịch sử văn hóa, truyền thống của địa phương... Hoạt động này giúp HS có thêm hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương, những nét đẹp trong văn hóa của dân tộc Việt Nam, từ đó làm cho các em càng yêu quê hương đất nước. Ngoài ra, nhà trường còn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc giáo dục thể chất, ý thức bảo vệ môi trường, rèn luyện kỹ năng sống, tạo điều kiện để các em tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực, chủ động, sáng tạo.

Từ sự chung sức, chung lòng của tập thể nhà trường, tỷ lệ HS lên lớp hàng năm đạt trung bình từ 98% trở lên, tỷ lệ HS hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt 100%. Các cuộc thi do ngành tổ chức như vở sạch chữ đẹp, HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê, giải toán Lương Thế Vinh, tiếng Anh trên internet… trường đều có HS đạt giải cấp thành phố và cấp tỉnh, có năm có HS đạt giải quốc gia.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X