Trường Tiểu học Nguyễn Du: Mô hình câu lạc bộ học tập phát huy hiệu quả

Cập nhật: 17-09-2014 | 08:09:57

Tổ chức các câu lạc bộ (CLB) học sinh (HS) là một biện pháp quan trọng để thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, đặc biệt là nội dung giáo dục rèn luyện “Kỹ năng sống” ở các trường phổ thông hiện nay. Nhờ đưa các CLB đi vào hoạt động bài bản, chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Nguyễn Du (TP.TDM) đã đi vào chiều sâu, được ngành giáo dục - đào tạo đánh giá cao.

 

Học sinh thi vẽ tranh an toàn giao thông do Công ty Toyota tổ chức Ảnh: A.SÁNG

Đây là ngôi trường mà giáo viên và HS có truyền thống dạy tốt - học tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài việc triển khai giảng dạy theo phân phối chương trình, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, ban giám hiệu còn chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phong trào trong năm dưới hình thức tổ chức các CLB trong nhà trường. Hoạt động CLB nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và giáo dục đạo đức, truyền thống cho HS, tạo điều kiện cho các em giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, tạo cơ hội cho HS bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng… Trong năm học vừa qua, trường thành lập được 6 CLB: tiếng Việt, tin học, toán học, tiếng Anh, thể thao, nghệ thuật. Em Trần Ngọc Thảo Vy, HS lớp 5 cho biết, em tham gia sinh hoạt CLB tiếng Anh, giáo viên dạy chương trình nâng cao hơn so với các lớp đại trà. Được học với giáo viên nước ngoài các em có phản xạ nhanh, mạnh dạn trong giao tiếp và phát huy được năng khiếu. Năm học vừa qua em thi tiếng Anh IOE do trường tổ chức và đã đoạt giải nhất.

Nhờ tổ chức tốt các loại hình sinh hoạt CLB trong nhà trường, trong năm học 2013-2014 các hoạt động phong trào của thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Du đã đạt được nhiều thành tích vượt trội. Có 139 HS đạt giải các cuộc thi cấp thành phố, 77 giải cấp tỉnh và 7 giải cấp quốc gia. Trong đó, nổi trội nhất là số HS trong CLB rèn luyện sức khỏe và tiếng Anh có số lượng HS tham gia rất đông và đạt nhiều thành tích tốt qua các phong trào, các cuộc thi ở các cấp.

Cô Thanh Tâm còn cho biết thêm, có được kết quả cao như vậy là do ban giám hiệu, các thành viên chủ nhiệm các CLB là những người tiên phong, tâm huyết trong việc tổ chức và duy trì hiệu quả hoạt động của các CLB. Từng đợt hoạt động có đúc kết kinh nghiệm và đề ra biện pháp hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

 A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X