Trường Tiểu học Nguyễn Hiền: Bảo đảm an toàn - chất lượng bữa ăn bán trú

Cập nhật: 21-04-2016 | 12:34:45

Nhiều năm qua ngành giáo dục - đào tạo có chủ trương tổ chức dạy 2 buổi/ngày đối với học sinh (HS) tiểu học. Hoạt động này vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời giải quyết nhu cầu học tập của con em nhân dân. Cũng từ đó, việc tổ chức nấu ăn cho HS được các trường triển khai thực hiện. Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP.Thủ Dầu Một) là một trong số các trường tiểu học trong tỉnh tổ chức tốt bếp ăn tự nấu tại trường. 


 Giờ ăn trưa của học sinh

Từ năm học 2012-2013, trường Tiểu học Nguyễn Hiền được xây dựng mới, cơ sở vật chất bảo đảm thực hiện dạy 2 buổi/ngày, đủ điều kiện để tổ chức cho 100% HS học bán trú. Trước đây tất cả các trường tiểu học bán trú trên địa bàn thành phố đều hợp đồng với các công ty nấu suất ăn công nghiệp. Từ năm học 2014-2015, được sự chỉ đạo của ngành, trường tổ chức nấu ăn tại trường. Dù có những khó khăn ban đầu nhưng Ban giám hiệu đã phối hợp thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và bảo đảm dinh dưỡng cho HS.

Thầy Nguyễn Văn Công, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Ngay từ khâu tuyển nhân viên cấp dưỡng được nhà trường thực hiện khá kỹ lưỡng. Đội ngũ cấp dưỡng, bảo mẫu được khám sức khỏe tổng quát để phát hiện kịp thời những người mắc bệnh truyền nhiễm, được tập huấn về ATVSTP, có hợp đồng cam kết làm việc 12 tháng. Mỗi ngày nhà trường cùng nhân viên y tế trường học giám sát nhân viên thực hiện các yêu cầu về vệ sinh”.

Việc chọn nguồn thực phẩm sạch được đặt lên hàng đầu, thế nên trường chọn đơn vị có uy tín cung cấp thực phẩm cho trường. Theo thầy Công, khi đã chọn được nơi cung cấp nguồn thực phẩm an toàn, trường rất an tâm trong việc tổ chức và duy trì bếp ăn bán trú. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, công tác bán trú của trường phát triển bền vững, hoạt động bán trú đi vào nề nếp. Đội ngũ nhân viên làm việc với trách nhiệm cao, tuân thủ các quy định, đã đem đến cho HS những bữa ăn ngon, bảo đảm vệ sinh.

Bếp ăn tập thể có vị trí quan trọng trong trường học bán trú. Để bảo đảm ATVSTP, bếp ăn của trường được bố trí sắp xếp theo quy trình bếp ăn một chiều, có khu vực tiếp nhận, sơ chế thực phẩm riêng, khu chế biến, phân chia thức ăn riêng. Ngoài ra, trường còn có sổ theo dõi nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, sổ lưu mẫu thức ăn, sổ kiểm tra giám sát ATVSTP mỗi ngày…

Những năm qua ở trường Tiểu học Nguyễn Hiền không có HS bị ngộ độc thực phẩm. Và theo ghi nhận của chúng tôi, đa số các em đều thích các món ăn của trường, nhiều em ăn khá nhanh và ăn hết khẩu phần. Cũng qua theo dõi của nhà trường, hầu như HS nào cũng tăng cân bình thường, tỷ lệ thuận với sự phát triển cơ thể, có sức khỏe tốt. Công tác bán trú của nhà trường được đông đảo phụ huynh đồng tình, tin tưởng, số HS đăng ký bán trú tăng theo từng năm.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X