Trường tiểu học Tuy An (TP.Thuận An): Nhiều hình thức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Cập nhật: 22-03-2021 | 08:09:37

 Đến trường Tiểu học Tuy An những ngày này, những luống rau xanh mát, những chậu hoa đua nhau khoe sắc ở khắp sân trường đã làm dịu đi không khí oi ả của những ngày tháng 3. Vào các giờ ra chơi, học sinh (HS) khối 4, 5 cùng nhau ra nhổ cỏ, tưới rau; HS các khối lớp khác đi tham quan thành quả của các anh chị cùng thầy cô đã trồng và chăm sóc.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An, cho biết đây là một phần trong hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho HS. Trong giai đoạn dịch bệnh vẫn chưa thật sự ổn định, không thể đưa các em đi trải nghiệm ở các nông trại, nhà trường đã tổ chức cho HS trồng rau sạch ở những khoảng đất trống của trường. Qua hoạt động này giúp giáo dục các em giá trị của lao động, biết cách chăm sóc rau, lợi ích của rau xanh đối với sức khỏe con người.

Thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho HS, thầy cô giáo trường Tiểu học Tuy An còn giáo dục các em qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm. Điển hình là vào dịp kỷ niệm ngày 20-11 vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho HS thi cắm hoa và thiết kế thiệp tặng thầy cô. Đây là dịp để giáo dục các em tinh thần tôn sư trọng đạo, quý trọng thầy cô đã giáo dục các em nên người. “Qua các hoạt động trên giúp các em tự rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân và hơn hết là thêm yêu ngôi trường để nỗ lực học tập tốt, rèn luyện chăm, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”, cô Tâm nói.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X