Trường Trung cấp nghề Việt Hàn Bình Dương: Khai giảng khoá đào tạo Nâng cao năng lực trong lĩnh vực dạy nghề cho giáo viên

Cập nhật: 01-08-2016 | 14:55:42

(BDO) Hôm nay (1-8), Trường Trung cấp nghề Việt Hàn Bình Dương phối hợp cùng Ban Quản lý các dự án Dạy nghề vốn ODA thuộc Tổng cục Dạy nghề đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo Nâng cao năng lực trong lĩnh vực dạy nghề cho giáo viên (C5B), thuộc Dự án “Thành lập 5 trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc”.

Đây là Dự án vốn vay được tài trợ 35 triệu USD từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Mục tiêu của Dự án là thành lập 5 trường cao đẳng nghề tại 5 tỉnh, thành của Việt Nam bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương và Cà Mau. Dự án bao gồm nhiều cấu phần như: Xây lắp, Thiết bị và phương tiện, Xây dựng tiêu chuẩn kĩ năng nghề, Quan hệ trường – ngành, Phát triển chương trình, giáo trình dạy nghề và tài liệu hướng dẫn giáo viên, Đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề, Điều tra thị trường lao động…

Trường Trung cấp nghề Việt Hàn Bình Dương là cơ sở dạy nghề được tiếp nhận dự án (ảnh) với 6 nghề bao gồm: Cắt gọt kim loại, Điện công nghiệp, Hàn, Công nghệ ô tô, Điện tử công nghiệp, Cơ điện tử để đầu tư tập trung và đồng bộ bằng nguồn vốn ODA nhằm tiếp cận trình độ quốc tế (tương đương trình độ Hàn Quốc).    

Khóa đào tạo C5B được triển khai cho 48 giáo viên của 5 trường, thuộc 8 nghề được đầu tư theo dự án. Mục tiêu của khóa đào tạo này nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề cho các giáo viên.

Tham gia khóa đào tạo, các giáo viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về sư phạm nghề, lý thuyết và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực chuyên ngành, cũng như các công nghệ tiên tiến đang được sử dụng. Bên cạnh đó, các giáo viên còn được tham quan thực tế sản xuất tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm giúp giáo viên có thể nắm bắt rõ các công việc thực tế của người lao động phải làm, để từ đó xây dựng được chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp.

T.Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X