Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương: Khánh thành dự án “Cơ khí hoá nông nghiệp”

Cập nhật: 05-04-2016 | 16:14:15

(BDO) Sáng 5-4, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Hội Nông dân tỉnh, bà con nông dân phường Định Hòa (TP.TDM), Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành dự án “Cơ khí hóa nông nghiệp”.


Đại diện Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương và Tổ chức hợp tác Quốc tế Hàn Quốc cắt băng khánh thành dự án

 


Đại diện Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương giới  thiệu với nông dân các loại máy móc giúp cơ giới hóa nông nghiệp

Đây là dự án của Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương và Tổ chức hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Koica) thực hiện gần 2 năm qua. Dự án được tình nguyện viên Kwon Sung Ho cùng tập thể giáo viên, học sinh của trường thực hiện nhằm trang bị cơ giới hóa nông nghiệp, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào nông nghiệp. Tổng số tiền thực hiện dự án hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó hầu hết do Hàn Quốc tài trợ, vốn đối ứng của trường hơn 222 triệu đồng.

Theo ông Đinh Thanh Sang, Phó hiệu trưởng nhà trường, sau khi khánh thành dự án, phía Koica sẽ chuyển giao cho trường tiếp nhận các máy móc nông nghiệp như máy cày, máy gieo hạt tự động, thiết bị thực tập… Đây là dự án có ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để thực hành nghề nghiệp, gắn bó với nông dân địa phương, đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.

Quỳnh Như

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên