Trương Văn Hải: Một thời vàng son

Cập nhật: 01-11-2014 | 09:28:37

 Nói đến thời hoàng kim của CLB Becamex Bình Dương, không thể không nhắc đến người trung vệ kỳ cựu Trương Văn Hải, người em út trong gia đình họ Trương, người may mắn hơn 2 anh khi sưu tập hầu hết những danh hiệu cao quý của bóng đá đất Thủ.

 

Văn Hải (phải) tận tình chỉ dẫn các em nhỏ Ảnh: V.THẮNG

 Cách đây 24 năm, cũng ở ngôi trường năng khiếu TDTT Sông Bé, Trương Văn Hải đã nối gót 2 anh của mình Văn Dũ và Văn Khanh với ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thực thụ. Trước đó, ở tuổi lên 10, cậu bé Hải đã lăn lóc khắp cùng đường cuối phố, quần thảo quả bóng tròn với niềm đam mê cháy bỏng. Dường như, được ông Bụt ban tặng cho sức dẻo dai, độ lì lợm và khả năng tranh chấp quyết liệt, Trương Văn Hải trở thành tấm lá chắn khó xuyên thủng nơi hàng thủ của đội bóng miền Đông Nam bộ. Mạnh mẽ, xông xáo và không ngại va chạm trên sân cỏ nhưng ở đời thường, Hải luôn gương mẫu trong luyện tập và sinh hoạt, chỉ bẽn lẽn mỉm cười mỗi khi tiếp xúc với báo chí, đồng nghiệp lẫn người hâm mộ. Có lẽ vì điều đó, anh luôn được các fan đất Thủ yêu mến và đặt cho nickname là “Bảy nô”.

Khi còn phụ trách công tác truyền thông cùng CLB Becamex Bình Dương, tôi may mắn được theo đội bóng trong những chuyến làm khách xa xứ tại AFC Cup. Các chân sút của Home United (Singapore), Kedar (Malaysia), Chonburi (Thái Lan) hay Al-Karamah (Syria) luôn e ngại trước sự đeo bám như hình với bóng của Văn Hải. Thế nhưng, khi được hỏi đâu là sát thủ mà chàng trai miệt vườn Lái Thiêu sợ chạm trán nhất? Anh thú thật và không giấu sự tôn trọng trước cái tên Melo - tiền đạo người Argentina của CLB SHB Đà Nẵng.

Chơi ở vị trí trung vệ và có thể dạt ra 2 biên như 1 hậu vệ cánh, Hải rất khôn ngoan khi biết chọn điểm rơi và thời điểm vào bóng để vô hiệu hóa chân sút đối phương. Chính khả năng đó giúp Trương Văn Hải thường xuyên góp mặt ở hầu hết các mùa giải mà Becamex Bình Dương thăng hoa. Đỉnh cao của trung vệ sinh ngày 19- 7-1975 chính là cùng đội bóng đất Thủ giành 2 danh hiệu vô địch V-League, 2 Siêu Cúp QG vào năm 2007, 2008 và hạng 3 AFC Cup 2009.

Trước khi giã từ sân cỏ vào tháng 9-2011, Văn Hải vinh dự giành được chiếc Cúp Quốc gia 2011 cùng Navibank Sài Gòn, danh hiệu còn thiếu khi anh khoác áo CLB Becamex Bình Dương. Hiện tại, Văn Hải dồn cả tâm huyết cho công tác huấn luyện tuyến trẻ U13 của trường Năng khiếu Nghiệp vụ Sở TDTT Bình Dương, nơi ngày xưa anh chập chững bước chân đầu tiên để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhìn cách Hải tận tình chỉ dẫn các em, thoáng nghĩ anh luôn ước mơ được truyền tất cả những kinh nghiệm mình từng chắt chiu trong quãng đời cầu thủ thuở nào. Anh thực sự là tấm gương mẫu mực cho thế hệ cầu thủ trẻ Bình Dương noi theo.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên