TP.Thủ Dầu Một: Họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật: 29-04-2016 | 07:57:22

Chiều 28-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2016), Ngày Quốc tế Lao động 1-5, 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2016) và truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thảo, mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Bảnh, cùng các đồng chí lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một qua các thời kỳ đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng, sự hy sinh cao cả của quân và dân TP.Thủ Dầu Một trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cũng như khí thế tấn công giải phóng địa phương, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang đó, từ sau ngày 30-4-1975, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết một lòng, chung tay khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đến thời điểm này, TP.Thủ Dầu Một đã tạo được nhiều dấu ấn chuyển mình quan trọng trong quá trình phát triển đô thị; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. TP.Thủ Dầu Một đã đạt 41/49 tiêu chí của đô thị loại I. Các dự án công nghiệp, dịch vụ, đô thị đã và đang được đầu tư là tiềm năng rất lớn để phát triển Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại. Dự kiến TP.Thủ Dầu Một sẽ được công nhận đô thị loại I vào năm 2 017.

Dịp này, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 8 mẹ đã có nhiều cống hiến hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

THU THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên