Truy tìm hai cá sấu xổng chuồng ở Hà Nội

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

Một chủ hồ câu ở phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định con cá sấu người dân bắt được hôm 11-10 ở mương tưới tiêu là của mình. Hiện gia đình ông còn 2 con xổng chuồng.

Trưa 13-10, ông Dương Văn Viễn, chủ hồ câu Viễn Thổ ở phường Lĩnh Nam cho rằng, cá sấu người dân bắt được ở mương tưới tiêu bị xổng từ chuồng nuôi nhà mình. Vì 5-6 hồ câu xung quanh không ai nuôi loài này, trừ gia đình ông. Sáng 12/10, một vài người bạn điện thoại báo khách tới hồ câu Huy Mai gần đó bắt được cá sấu dài hơn một mét, nặng 12 kg và khuyên ông đến "chuộc" lại, nhưng người đàn ông 53 tuổi này bảo rất khó.

 Đàn cá sấu trong chuồng nhà ông Viễn. 

Theo ông chủ hồ câu, từ hơn một năm nay, ông mua 30 con cá sấu giống Cu Ba, Indonesia và Thái Lan từ một trang trại ở Hưng Yên. Lúc mua mỗi con dài khoảng 80 cm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Hiện ông nuôi nhốt chúng trong lồng sắt rộng khoảng 30 m2, một nửa lồng ngập dưới nước, ngay phía sau nơi gia đình sinh hoạt. Đến giờ con bé nhất cũng 7-8 kg, con to ngoài 20 kg. Thức ăn chủ yếu là cá biển, các loại thịt động vật, phổi lợn...

Ông Viễn cho hay, hiện đàn cá sấu chỉ còn lại 22 con, 8 con bị mất trong khoảng 10 ngày nay. Người dân xung quanh bắt được 5 con và đã làm thịt. Nếu tính cả con bắt ở mương hôm 11/10 là 6. Hai con cá sấu chưa tìm thấy tung tích, ông Viễn phán đoán có thể chúng lẩn trong mương hoặc nghĩa trang gần đó.

Đề phòng cá sấu tiếp tục xổng chuồng, sáng 13/10 ông Viễn thuê thợ đến làm thêm lưới sắt kê chồng lên lưới cũ. Người đàn ông này cho biết đã vài lần bị cá sấu cắn vào tay, gây thương tích. Bàn tay trái của ông vẫn còn vết cá cắn vào gân, mạch máu. "Bình thường chúng nằm yên phơi nắng, chỉ khi bị giật mình hoặc động chạm đến người chúng mới có phản ứng như vậy", ông nói.

Chủ hồ câu khẳng định, mục đích nuôi cá sấu là để làm cảnh, dự định sẽ hoàn thiện hồ câu và trưng chúng cho khách đến xem. "Tôi muốn nuôi chúng thêm 1-2 năm nữa, đến lúc mỗi con vài chục kg. Nhưng do hợp đồng thuê hồ câu còn khoảng 2 năm nên tôi đang đi tìm khách để bán", ông nói.

Hồ câu Viễn Thổ cách mương nước tưới tiêu chừng 100 m, cách vị trí nơi khách câu bắt được cá sấu khoảng 400 m. Đoạn mương này chạy qua một nghĩa trang, xung quanh là đồng ruộng. Bà Hoan, người hay hái rau gần hồ câu cho biết, thỉnh thoảng nhìn thấy con cá sấu to trong chuồng. "Thấy người, nó lao xuống mặt nước. Nhìn nó tôi cũng sợ lắm", bà nói.

Ông Nguyễn Văn Ổn, Hạt trưởng Kiểm lâm số 2 (Chi cục Kiểm lâm Hà Nội), cho biết Hạt chưa cấp phép cho cá nhân nào nuôi cá sấu trên địa bàn Hoàng Mai. Trường hợp cá sấu xổng chuồng, Hạt đã báo cáo Chi cục để có hướng xử lý.

Trước đó chiều 11-10, trong lúc đi câu ở phố Đại Đồng, phường Lĩnh Nam, anh Phạm Quốc Cường bắt được con cá sấu dài một mét, nặng 12 kg đang nấp dưới đám bèo tây rậm rạp. Hiện anh nuôi nhốt cá sấu trong lồng sắt nhà mình, dự định sẽ thịt và chia cho bạn bè.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên