Truyền cảm hứng cho Sao tháng giêng

Cập nhật: 13-03-2018 | 08:07:48

 Là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên (SV) tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Phạm Thị Phước Mai Trinh luôn mong muốn được truyền cảm hứng cho các bạn SV về phong trào SV 5 tốt và ý nghĩa của Giải thưởng Sao tháng giêng.

 Phạm Thị Phước Mai Trinh nhận giải thưởng SV 5 tốt cấp Trung ương Ảnh: N.NHƯ

 Phạm Thị Phước Mai Trinh được nhiều người biết đến bởi những bề dày thành tích đã đạt được như: Giải nhất hội thi nhà quản trị tài năng BETU - Vietcombank Bình Dương lần I, năm 2017; giải nhất vòng sơ khảo cuộc thi tìm hiểu pháp luật qua internet do Sở Tư pháp tỉnh tổ chức; giải nhì hội thi cán bộ Đoàn tài năng BETU… Với những đóng góp nổi bật cho phong trào Đoàn - Hội SV, Mai Trinh đã nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp quốc gia năm 2017; bằng khen của Trung ương Hội SV Việt Nam vì đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp Trung ương năm 2017; đạt giải thưởng Sao tháng giêng năm 2017 và đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào SV năm học 2015-2016, năm học 2016-2017… Đặc biệt, Trinh còn vinh dự là đại biểu đại diện SV Bình Dương tham gia “Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2017 tại huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa và chương trình “SV với biển, đảo Tổ quốc” tại Cô Tô, Quảng Ninh năm 2016, tại Phú Quý, Bình Thuận năm 2017….

Mai Trinh chia sẻ: “Để có được những thành tích trong học tập, rèn luyện như hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng của bản thân, Trinh luôn nhận được sự động viên, cổ vũ tinh thần từ gia đình, từ ba mẹ, sự đồng hành của bạn bè, thầy cô và đặc biệt là những tấm gương của các anh chị đi trước, sự hỗ trợ hết mình từ Đoàn trường, Hội SV trường. Những lúc gặp phải những khó khăn, thử thách, những áp lực, những nguồn động viên tinh thần đó giúp mình có thể vượt qua, cố gắng hơn, nỗ lực hơn, tập suy nghĩ lạc quan và bình tĩnh trước mọi vấn đề. Với Trinh, mọi sự nỗ lực đều quý giá. Và những giải thưởng, danh hiệu Trinh nhận được là sự ghi nhận những nỗ lực đó...”

Lớn lên từ gia đình thuần nông lao động vất vả, Mai Trinh sớm hiểu được giá trị của tri thức đối với sự trưởng thành, phát triển. Vì thế, những năm ngồi trên ghế giảng đường, Trinh luôn cố gắng học tập tốt, hoạt động tốt và sắp xếp quỹ thời gian đi làm thêm để vừa học hỏi thêm kỹ năng vừa để phụ giúp ba mẹ phần nào chi phí sinh hoạt và học tập. Trinh chia sẻ thêm: “Trong chặng đường dài mà Trinh đã đang và sẽ đi thì Đoàn- Hội - Đội sẽ luôn là người bạn đồng hành thân thiết. Chỉ cần có mục tiêu, đam mê, quyết tâm thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và tốt đẹp. Về công tác hội, Trinh mong muốn có thể truyền cảm hứng cho các bạn SV về phong trào SV 5 tốt và ý nghĩa của Giải thưởng Sao tháng giêng đối với cán bộ hội thông qua việc định hướng chương trình hoạt động của Câu lạc bộ SV 5 tốt BETU. Trong thời gian tới, Trinh sẽ tiếp tục trau dồi vốn ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, tin học... để có thể tự tin tìm kiếm một công việc yêu thích, môi trường năng động, nhiều cơ hội phát triển sau khi ra trường”.

 V.PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên