Truyền thanh học đường: Nơi đón nhận những bài học hay

Cập nhật: 15-10-2015 | 10:47:03

Năm học mới 2015-2016 ở các trường đã đi vào ổn định. Thầy trò cùng nhau nỗ lực dạy và học cho một năm mới đầy hứa hẹn. Ngoài kiến thức bổ ích từ thầy cô, một kênh thông tin vừa mang tính chất giải trí nhưng cũng là những bài học khá thú vị cho học sinh (HS), đó là truyền thanh học đường. Trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) đã và đang làm rất tốt mô hình này.

 
Một buổi phát thanh học đường trực tiếp của các em trường
THPT Nguyễn Trãi, TX.Thuận An

Liên tục từ 5 năm nay, trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) truyền thanh bằng hệ thống loa tại trường được HS yêu thích. Tuy thời lượng mỗi chương trình được phát ra chỉ 20 phút trong giờ ra chơi nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lứa tuổi học trò đầy thơ mộng. Để chất lượng chương trình ngày một được nâng cao, Ban Giám hiệu nhà trường phân công cho Ban Chấp hành Đoàn trường chịu trách nhiệm nội dung và kịch bản chi tiết. Năm nay, chương trình cũng được Ban Chấp hành Đoàn trường do cô Hồng Vân, giáo viên bộ môn tin học, Bí thư Đoàn trường chịu trách nhiệm nội dung. Bên cạnh đó, 2 phó bí thư Đoàn trường cũng đã đồng hành để ý tưởng chương trình phục vụ các em HS được phong phú hơn.

Năm học mới 2015-2016, các cô cũng đã nhanh chóng cho ra những chương trình quà tặng âm nhạc theo yêu cầu của các em HS. Chương trình phát thanh của trường năm nay được các cô bố trí theo 2 dạng, đó là chương trình quà tặng âm nhạc và chương trình phát thanh thanh niên. Với chương trình quà tặng âm nhạc, đó là những nhắn gửi đầy yêu thương đến thầy cô và bạn bè. Kèm theo đó là những khúc hát ngọt ngào của lứa tuổi học trò. Ý nghĩa hơn, chương trình phát thanh thanh niên, là việc tuyên truyền chủ đề, chủ điểm chính của tháng. Những bài học giá trị về tình thầy trò, tình cảm gia đình… mang đến cho các em những bài học thú vị trong cách đối nhân xử thế, mọi người cần biết chia sẻ, cho đi để cuộc sống thêm tươi đẹp.

Cô Lê Thị Hồng Vân, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “Chương trình được sự hưởng ứng từ các em HS, vì thế dù kiêm nhiệm nhưng Ban Biên tập cũng cảm thấy vui khi học trò của mình thật sự thoải mái…”. Cô Vân chia sẻ thêm, hiện tại Ban Biên tập cũng đang lên kế hoạch thực hiện chương trình phát thanh thanh niên chủ đề về Phụ nữ Việt Nam 20-10. Hy vọng các em sẽ thích thú, có thêm bài học hay từ chương trình.

Để chương trình được hấp dẫn, ngoài nội dung hay thì việc truyền tải chương trình cũng được các cô quan tâm nhiều. Lợi thế của trường từ nhiều năm nay, các em rất đam mê trở thành người dẫn chương trình nên hàng năm đều có những giọng thể hiện đầy truyền cảm. Và năm nay, Linh Trang HS lớp 12, người đã có 3 năm kinh nghiệm trong công việc dẫn chương trình phụ trách phát thanh buổi sáng. Huỳnh Tân, Thanh Mai hai gương mặt mới đầy triển vọng cũng đang nhận trách nhiệm đầy thú vị này vào buổi chiều. Linh Trang nói: “Em rất vinh dự khi được là cầu nối yêu thương cho các bạn. Ngoài chương trình quà tặng âm nhạc, em rất thích làm chương trình phát thanh thanh niên vì ở đây thật sự ý nghĩa cho mọi người cùng bổ sung nhiều kiến thức bổ ích...”.

Cứ đều đặn mỗi thứ ba (2 tuần 1 lần) chương trình phát thanh thanh niên được tiến hành. Song song đó, thứ năm hàng tuần lại là chương trình quà tặng âm nhạc vui tươi, thích thú được các bạn truyền cho nhau những thông điệp, nhắn gửi yêu thương vào giờ giải lao của trường. Tất cả là những trãi lòng đầy thú vị của tuổi cắp sách đến trường.

Phát thanh học đường nơi những yêu thương được gửi trao cùng nhau tạo ra những giây phút thư giãn đầy ý nghĩa. Và ở đó, những bài học hay cũng được chia sẻ tạo nên một không khí học tập nhẹ nhàng và hiệu quả. Hy vọng thầy trò tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để mỗi ngày đến trường là một ngày vui thật sự.

 CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên