Truyền thông đẩy lùi… dịch bệnh

Cập nhật: 19-04-2019 | 09:17:32

Trong thời điểm từ đầu năm đến nay, với thời tiết diễn biến thất thường chính là điều kiện để các loại dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng cao. Để bảo đảm môi trường sống an toàn về dịch bệnh, kịp thời khống chế, dập tắt các ổ dịch khi phát hiện, ngành y tế Bình Dương đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả nhất có thể. Để đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh cũng vừa ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông sâu rộng trong cộng đồng.

Chiến dịch mang tên “Cộng đồng chung tay phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và Zika”. Hoạt động này sẽ đến tận từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp diệt muỗi, loại trừ lăng quăng và hướng dẫn vệ sinh, chăm sóc trẻ em trong phòng, chống bệnh tay chân miệng. Mục tiêu của chiến dịch thể hiện sự quan trọng của công tác truyền thông trong phòng chống dịch bệnh với việc phấn đấu 100% phương tiện thông tin đại chúng từ cấp tỉnh đến huyện, xã sẽ đồng loạt tuyên truyền về kế hoạch hành động cũng như các văn bản liên quan trong kiểm tra, xử phạt.

Trách nhiệm phòng chống dịch bệnh tất nhiên quan trọng nhất vẫn là của ngành chức năng, nhưng để mang lại hiệu quả cao nhất đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng. Vì vậy, mỗi một cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị phải hành động thực sự vì mục tiêu chung. Để hướng đến hiệu quả cao nhất, kế hoạch của UBND tỉnh đã nêu rõ 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động. Cùng với đó là những chỉ tiêu cụ thể về tỷ lệ giảm của từng loại dịch bệnh sau khi triển khai chiến dịch. Chiến dịch cũng không dừng lại ở một thời điểm mà sẽ được các địa phương tiếp tục hoạt động duy trì định kỳ hàng tháng.

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn và dịch bệnh cũng không “né tránh” bất kỳ ai! Phương pháp hữu hiệu nhất chính là phòng bệnh. Bởi vậy, thông qua công tác truyền thông sâu rộng, mỗi một người dân trong xã hội cần nắm chắc, hiểu sâu các biện pháp phòng tránh, nâng cao trách nhiệm bản thân đối với cộng đồng để bảo vệ môi trường sống an toàn nhất.

Truyền thông bằng các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông bằng hình ảnh trực quan, bằng lễ ra quân, phát động với sự đồng hành, trách nhiệm của mỗi người, chắc chắn dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, Zika… sẽ bị ngăn chặn, đẩy lùi.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên