Truyền thống - động lực sáng tạo cho những người làm báo

Cập nhật: 20-06-2017 | 08:29:34

Hôm nay (20-6), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2017) và trao Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ II - năm 2016. Đây là một giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm biểu dương những tác phẩm báo chí tiêu biểu, phản ảnh một cách trung thực, sinh động đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, mang lại hiệu ứng tích cực, tạo sự đồng thuận, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển chung của tỉnh.

 Việc tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết trước hết nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống của nền báo chí cách mạng tại địa phương. Sau khi nền báo chí cách mạng Việt Nam ra đời, trên vùng đất Thủ Dầu Một, những nhà yêu nước, những người hoạt động cách mạng tại đây đã sử dụng báo chí làm công cụ để tuyên truyền, cổ động và đấu tranh trong quá trình hoạt động cách mạng. Đồng chí Nguyễn Văn Tiết, Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một là một trong những người như thế. Đồng chí Nguyễn Văn Tiết sinh năm 1909, tại xã Bình Nhâm, huyện Thuận An. Năm 1926, đồng chí đã tham gia vận động học sinh TX.Thủ Dầu Một bãi khóa, kéo về Sài Gòn dự lễ tang cụ Phan Chu Trinh. Sau đó, đồng chí sớm gia nhập “Hội kín” yêu nước ở địa phương, về sau hội này đi theo đường lối chủ nghĩa Mác - Lênin. Tháng 8-1930, đồng chí được kết nạp vào Chi bộ Cộng sản xã Bình Nhâm. Tháng 3-1946, thực hiện Chỉ thị của Xứ ủy Nam bộ, Ban Chấp hành lâm thời Thủ Dầu Một được công nhận chính thức và bầu đồng chí Nguyễn Văn Tiết làm Bí thư Tỉnh ủy, kiêm Tổng Thư ký Bộ Việt Minh. Trong thời gian này, đồng chí đã sáng lập ra tờ báo “Tiến Lên” và kiêm chủ nhiệm tờ báo. Trong suốt những năm đầu kháng chiến, tờ báo do đồng chí phụ trách đã góp phần tích cực tuyên truyền, cổ động toàn quân, toàn dân vượt qua mọi khó khăn, kiên quyết theo Đảng, đưa kháng chiến đến thắng lợi.

Phát huy truyền thống của nền báo chí cách mạng, những người làm báo tại Bình Dương hôm nay luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng; góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng đi vào cuộc sống; làm cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Điều này được thể hiện rõ qua 2 năm tổ chức Giải thưởng báo chí Nguyễn Văn Tiết, khi chất lượng các tác phẩm dự giải ngày càng được nâng cao, khẳng định uy tín cũng như giá trị và ý nghĩa to lớn của giải thưởng.

Việc tổ chức Giải thưởng Báo chí Nguyễn Văn Tiết hàng năm còn thể hiện sự quan tâm đầy trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với đội ngũ những người làm báo chí cách mạng tại địa phương. Đặc biệt, giải thưởng còn mang ý nghĩa khơi nguồn động lực, giúp cho những người làm báo không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục dấn thân, nỗ lực trong lao động sáng tạo để làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của những nhà báo cách mạng; xứng đáng với trọng trách, niềm tin mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã trao cho

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên