Truyền thông Iran: Syria không thể thực hiện tấn công hóa học

Cập nhật: 31-08-2018 | 19:45:48

 

Binh sỹ Syria tuần tra tại thị trấn Qumhanah, tỉnh Hama. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Press TV, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Press TV ngày 31/8, ông James H.Fetzer, giáo sư Danh dự tại Đại học Minnesota Duluth (Mỹ), cho rằng Mỹ, Anh và Pháp biết rõ quân đội Syria không thể tiến hành bất kỳ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nào.

Ông James H.Fetzer cho biết chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad không tìm cách sử dụng một loại vũ khí bị cấm như vậy nhằm vào chính người dân của mình.

Theo ông Fetzer, Syria không sở hữu vũ khí hóa học. Ngoài ra, nước này về cơ bản đã giành chiến thắng trong cuộc chiến, do đó không có lý do gì để sử dụng loại vũ khí này.

Giáo sư Fetzer cho biết thêm, Nga đã thu thập bằng chứng cho thấy, chính lực lượng khủng bố do nước ngoài hậu thuẫn, chứ không phải chính phủ Syria, tiến hành các tội ác như vậy ở quốc gia Trung Đông chìm trong xung đột này.

Ông Fetzer nhận xét: “Thật là điều sỉ nhục khi các quốc gia xâm lược (Mỹ, Anh, Pháp) đang âm mưu đánh lừa thế giới một lần nữa với toàn bộ cuộc chơi đã bị cường điệu hóa. Đây là ‘màn trình diễn hổ thẹn' của các cường quốc phương Tây”./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên