Truyền thông Qatar đưa Quang Hải, Tiến Dũng lên mây

Cập nhật: 26-01-2018 | 09:28:03

Vẫn chưa hết bàng hoàng và chấp nhận sự thật rằng U23 Qatar bị loại khỏi vòng bán kết bởi U23 Việt Nam. Truyền thông nước này đã dành lời ngợi khen cho bộ đôi Quang Hải (ảnh) và Tiến Dũng cùng với đó là những phân tích về thất bại của đội nhà.

Trên trang Gulf Times của Qatar có bài viết với nhận định: “Thủ môn Bùi Tiến Dũng hai lần cản phá thành công cú sút luân lưu của Ahmad Moein và Sultan al-Brake, qua đó giúp U23 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu tại giải U23 châu Á 2018”. Bài viết nhận định rằng, các cầu thủ U23 Qatar nhập cuộc khá thận trọng. Đội trưởng Moein cùng các đồng đội kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Việt Nam. Chúng tôi vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm 11m của tiền đạo Akram Afif ở phút 37.

Nhận xét về màn trình diễn của Quang Hải, trang báo hàng đầu Qatar cho rằng: “Nguyễn Quang Hải là điểm sáng nhất trong đội hình U23 Việt Nam trong hiệp 2. Sau cú sút phạt gián tiếp trúng xà ngang, cầu thủ số 19 chớp thời cơ để gỡ hòa cho U23 Việt Nam ở phút 69”. “U23 Qatar vùng lên mạnh mẽ và có bàn thắng dẫn trước 2-1 ở phút 86 sau cú dứt điểm của Almoez Ali. Tuy nhiên chỉ một phút sau, Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với cú cứa lòng tuyệt vời buộc 2 đội phải giải quyết trận đấu bằng hiệp phụ. Chúng tôi không thể tìm được bàn thắng trong hai hiệp phụ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nổi lên như một anh hùng của Việt Nam làm trái tim người Qatar tan vỡ sau loạt đá luân lưu cân não”, tờ báo Trung Đông kết thúc bài viết với ngữ điệu trầm buồn.

Trong khi đó, tờ Alarab dành sự tôn trọng tuyệt đối cho thầy trò HLV Park Hang-seo: “U23 Việt Nam là một đối thủ mạnh và thú vị. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp mắt và có chất lượng chuyên môn cao”.

Giành quyền vào chơi trận chung kết với U23 Uzbekistan vào ngày 27-1 tới đây, U23 Việt Nam gần chiếm trọn tình cảm của truyền thông và người hâm mộ sau châu lục sau hai chiến thắng ấn tượng và thuyết phục trước U23 Iraq và Qatar. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong suốt thời gian qua.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên