Truyền thống quá khứ, sức mạnh hôm nay

Cập nhật: 28-06-2019 | 08:55:57

Tại Hội nghị đại biểu Việt Minh - Liên Việt (1951), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Câu nói bất hủ đó đã khái quát một chân lý trong quan điểm tư tưởng của Người, đoàn kết là cái gốc, là sức mạnh vô song để tạo nên mọi thành công cho dân tộc.

Nhìn lại lịch sử dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết đã làm nên bao chiến thắng lẫy lừng.

 Từ chiến thắng Điện Biên Phủ cho đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từ chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam đến biên giới phía Bắc, sức mạnh đại đoàn kết đã đưa dân tộc Việt bước qua bao khó khăn, đạp đổ mọi kẻ thù hung bạo để bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập cho nước nhà.

Nhân dịp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đang tiến hành Đại hội IX, nhiệm kỳ 2019-2024, nhắc lại một đôi dòng về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là thêm một lần khẳng định chân lý mà Người đã nêu ra. Và chân lý đó từ bao năm qua, đã được Bình Dương lĩnh hội, áp dụng, thành công, trở thành minh chứng sống động trong công cuộc xây dựng và phát triển tại địa phương.

Với vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết, trong những nhiệm kỳ đã qua, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tập hợp, đoàn kết tất cả các giai tầng nhân dân trên địa bàn, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đóng góp hết sức quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh nhà. Là cư dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, bất luận là người bản địa hay là người mới từ các vùng miền trong cả nước hội tụ về, bất luận là công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức, trí thức, doanh nhân, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác… tất cả đều đồng lòng chung sức vì một Bình Dương phát triển.

Chỉ nhìn vào kết quả của nhiệm kỳ vừa qua đã thấy được sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hàng loạt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đều được đại đa số nhân dân hưởng ứng và mang lại thành công ngoài mong đợi. Từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cho đến các phong trào từ thiện - xã hội ý nghĩa khác đều nhận được sự đồng thuận, tham gia sâu rộng.

Trong bài phát biểu tại đại hội lần này, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp trong tỉnh vào tiến trình phát triển của Bình Dương. Với truyền thống đoàn kết quý giá đó, tin rằng MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục có những thay đổi mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, huy động mọi nguồn lực trong các tổ chức thành viên, các giai tầng xã hội để đóng góp xứng đáng hơn cho một Bình Dương văn minh, phát triển.

CẢNH HƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên