Truyền thông quốc tế "ngả mũ" trước chiến thắng của ​U23 Việt Nam

Cập nhật: 15-01-2018 | 14:23:24

 

Cầu thủ Công Phượng của U23 Việt Nam đi bóng vượt qua các cầu thủ U23 Australia. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Chiến thắng gây chấn động của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Australia trong trận đấu tối qua 14/1 đã khiến truyền thông quốc tế không khỏi trầm trồ.

Các tờ báo ở Thái Lan đồng loạt bày tỏ sự thán phục của các chàng trai Việt Nam trong trận đấu trước đối thủ được đánh giá là mạnh hơn về nhiều phương diện. Tờ báo thể thao uy tín hàng đầu ở "Xứ Chùa Vàng" Siam Sports nhận định đội tuyển U23 Việt Nam chính là "Gương mặt của ASEAN," đồng thời cho rằng chiến thắng này sẽ thúc đẩy tinh thần cho các đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á ở giải năm nay là U23 Thái Lan và U23 Malaysia, mặc dù đội Thái Lan đã bị loại sớm sau 2 lượt trận thất bại.

Trong khi đó, tờ Thai Rath gọi chiến thắng của U23 Việt Nam là một "một cú sốc lớn," rằng "Việt Nam đã xuất sắc đánh gục Australia để viết tiếp giấc mơ ở giải U23 châu Á 2018."

Truyền thông Australia thì tỏ ra sốc khi đội nhà bại trận trước "tí hon" U23 Việt Nam. Trang News của Australia viết: "Niềm hy vọng giành quyền vào vòng knock-out vòng chung kết U23 châu Á 2018 của U23 Australia giờ đây sẽ phụ thuộc vào trận đấu cuối cùng (gặp đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc - đội cũng chưa chắc suất đi tiếp), sau khi họ tự thu hẹp cơ hội bằng trận thua trước U23 Việt Nam."

Theo tác giả bài báo: "U23 Australia kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lại rất vất vả trong việc xâm nhập khu vực cấm địa của một đội tuyển Việt Nam thi đấu mạnh mẽ và đeo bám dai dẳng."

Báo giới Xứ Chuột túi cũng cho rằng sở dĩ đội nhà "thất thủ" trước các chàng trai áo đỏ là vì ở trận đấu này, ban huấn luyện U23 Australia đã thay tới 8/11 vị trí so với đội hình từng chiến thắng 3-1 trước U23 Syria ở trận ra quân.

Chiến thắng 1-0 tối qua đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia trên bảng xếp hạng và chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2018, đồng thời là lần đầu tiên họ đánh bại đội tuyển U23 Australia trong lịch sử. Với hai bàn thắng ghi liên tiếp trong hai trận đấu, tiền vệ Quang Hải hiện là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng chung kết U23 châu Á./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên