Truyền thông quốc tế ngả mũ trước U23 Việt Nam

Cập nhật: 24-01-2018 | 11:06:32

Truyền thông khu vực châu Á và thế giới đã “phát sốt” với kỳ tích của U23 Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo hạ Qatar trên chấm 11m và giành quyền vào chơi trận chung kết lịch sử.

Ngay trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), dòng tít với nội dung: “Việt Nam bước vào chung kết với một kỳ tích rùng mình khác” được đăng tải ngay trang chủ. Trong khi từ Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo, tờ Bưu điện Huffington phiên bản tiếng Hàn cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho U23 Việt Nam cũng như ông thầy họ Park. Trong bài viết xuất hiện ngay trên trang chủ, nhật báo này giật tít: “Điều kỳ diệu không có hồi kết của “Hiddink Việt Nam”. “HLV Park đã dẫn dắt trận đấu đúng với “phong cách Hiddink” và đội bóng của ông, U23 Việt Nam đúng là một tập thể kỳ diệu. Có cảm giác rằng mỗi trận đấu họ đều sẵn sàng viết lên một kỳ tích”, nhật báo này phân tích. Không chỉ đưa tin tức, tờ Bưu điện Huffington còn đăng tải cả video ghi lại cảnh ăn mừng đang hâm nóng trên khắp đất nước Việt Nam.

Tờ Nhật báo Seoul cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho thầy trò HLV Park Hang Seo và dẫn lại đoạn trả lời phỏng vấn sau trận của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, một trong những người hùng của U23 Việt Nam khi lập cú đúp vào lưới U23 Qatar: “HLV Park Hang Seo truyền cho chúng tôi niềm tin vào chính mình. Điều đó giúp chúng tôi tự tin và luôn cháy hết mình, thể hiện hết khả năng trong từng trận đấu”, tờ Seoul dẫn lời Quang Hải trả lời trực tiếp trên sóng AFC sau trận.

Nếu có bình luận nào ngắn gọn, súc tích và hàm chứa gần như đầy đủ sự thán phục dành cho chiến tích của U23 Việt Nam thì nó thuộc về kênh Fox Sports Asia. Trên tài khoản Twitter chính thức của Fox Sports, họ đã viết “Amazing!”- Tạm dịch: “Thật kỳ diệu!”, để mô tả về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở Đông Nam Á khi U23 Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực còn góp mặt nên chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng nhận được sự quan tâm và ủng hộ đặc biệt. Trang Tin tức hàng ngày của Thái Lan, đưa tin rất sớm về chiến thắng của U23 Việt Nam. Đi cùng với đó là lời chúc U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo kỳ tích vang dội đó là giành chức vô địch U23 châu Á 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên