Truyền thông Trung Đông: Các cơ sở của Mỹ tại Iraq bị nã rocket

Cập nhật: 19-04-2021 | 06:49:41

Máy bay tại căn cứ không quân Balad của Mỹ. (Nguồn: AFP)

Truyền thông Trung Đông ngày 18/4 dẫn nguồn tin an ninh Iraq cho biết, hai quả rocket đã rơi xuống căn cứ không quân Balad của Mỹ ở nước này, trong khi ít nhất hai quả khác nhằm vào một công ty Mỹ cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay.

Theo nguồn tin, các vụ tấn công rocket nhằm vào căn cứ không quân Balad nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 64km về phía Bắc và cơ sở của công ty Sallyport chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay.

Hiện chưa có thông tin về tình hình thương vong và thủ phạm thực hiện các vụ tấn công này. Tuy nhiên, Mỹ thường cáo buộc các nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn thực hiện những vụ tấn công như vậy nhằm vào quân đội và nhà ngoại giao Mỹ tại Iraq.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức hồi đầu năm nay, có tới 20 vụ nã rocket hoặc đánh bom nhằm vào các cơ sở của Mỹ bao gồm căn cứ có lính Mỹ đồn trú./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên