Kết quả chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương năm 2019:

Tsubasa Sakise (Biwase Bình Dương) cầm chắc danh hiệu Áo chấm đỏ

Cập nhật: 12-03-2019 | 17:08:02

Hôm nay (12-3), giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase lần thứ 9 năm 2019 đã thi đấu chặng thứ 5, từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 120 km, ghi nhận chiến thắng sít sao của cua rơ Arianna Fidanza (High Ambition 2020 Nhật Bản) tại đích đến và tôn vinh danh hiệu Áo chấm đỏ - Nữ hoàng leo núi đã chắc chắn thuộc về VĐV Tshubasa Makise (tuyển Biwase Bình Dương).


Trao giải cho 3 VĐV đoạt thành tích tốt nhất chặng 5

Do chặng đua dài này chinh phục 4 ngọn đèo cuối trong hệ thống tính điểm của giải đối với danh hiệu nữ hoàng leo núi (Áo chấm đỏ) nên ekip đội chủ nhà là Biwase Bình Dương đã hỗ trợ tối đa cho Tsubasa Makise (36 điểm) trong cuộc tranh chấp với 2 đối thủ chính là Kashiki Shoko (Nhật Bản - 50 điểm) và Son Eunju (Samyang Hàn Quốc - 33 điểm). Kết quả gặt hái được rất ngọt ngào khi Tsubasa Makise giành chiến thắng tại đỉnh của 3 trên 4 đèo là Cù Hin, Vinh Hy 2 và Vĩnh Hy 3, đoạt thêm 40 điểm thưởng (đèo Vĩnh Hy 1 chiến thắng thuộc về Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời). Với thành tích xuất sắc này, Tsubasa Makise đã cầm chắc danh hiệu Nữ hoàng leo núi khi có được 76 điểm, hơn người xếp thứ 2 là Son Eunju (chỉ có 65 điểm) trong khi giải đã không còn tranh tài ngọn đèo nào nữa. Như vậy, chỉ cần hoàn thành lộ trình thi đấu các chặng còn lại thì Tsubasa Makise sẽ chính thức đoạt danh hiệu Áo chấm đỏ.


Nụ cười tươi của Tsubasa Makise của tuyển BIwase Bình Dương trên bục nhận danh hiệu Áo chấm đỏ

Tại đích đến chặng 5, tay đua Arianna Fidanza (đội High Ambition 2020) đã rút thắng trước Lee Eunhee (Samyang Hàn Quốc) ngay tại đích đến, về nhất sau 3 giờ 21 phút 11 giây tranh tài, đạt tốc độ trung bình 35, 788 km/h, xếp hạng ba là Nguyễn Thị Thu Mai. Về đích sau 14 giây, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 5 chặng thi đấu, hạng nhì là Kaneko Hiromi (Nhật Bản) và hạng ba Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương - hơn 34 giây). Danh hiệu Áo xanh (tính điểm thắng chặng) đang do Jutatip Maneephan (tuyển Thái Lan) nắm giữ còn Áo trắng (cua rơ trẻ xuất sắc) thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương của Cần Thơ.

Đội Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, xếp tiếp theo là Samyang-Hàn Quốc  và Biwase Bình Dương. Sáng 13-3, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 115 km. Đây là cơ hội để các đội đua trong nước, trong đó có Biwase Bình Dương và An Giang cải thiện thành tích trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên