TTK LHQ hối thúc HĐBA giải quyết vấn đề vũ khí hóa học tại Syria

Cập nhật: 22-03-2018 | 14:05:12
 

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo THX, lo ngại trước những cáo buộc liên tục về sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 21/3 đã một lần nữa kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thể hiện sự nhất trí và giải quyết vấn đề này.

Ông Guterres đang ngụ ý việc Hội đồng Bảo an không nối lại sứ mệnh về cơ chế điều tra chung của Liên hợp quốc và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) hồi tháng 11/2017. Cơ chế này, vốn được Hội đồng Bảo an cho phép thực hiện nhằm xác định đối tượng đang sử các vũ khí hóa học ở Syria, đã bị giải thể sau khi Nga phủ quyết gia hạn sứ mệnh của nhóm này.

Hôm 20/3, ông Guterres đã gặp Tổng Giám đốc OPCW Ahmet Uzumcu và nhắc lại sự ủng hộ của mình đối với công tác của tổ chức này trong việc điều tra những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Ông Uzumcu đã báo cáo Hội đồng Bảo an về vấn đề này, trong đó có việc phá hủy các cơ sở sản xuất hóa chất của Syria. Sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an, ông Uzumcu cho biết có một số cáo buộc mới về các vụ tấn công khí độc clo tại Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên