Từ 0 giờ ngày 21-6, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TX.Tân Uyên

Cập nhật: 20-06-2021 | 22:01:43

(BDO) Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để kịp thời ngăn chặn, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đúng 0 giờ sáng 21-6, TX.Tân Uyên tiến hành thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn thị xã theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị, các doanh nghiệp, UBND các xã, phường hiện thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thị xã theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm giãn cách cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; thực hiện nghiêm khoảng cách 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. 

Điểm khác nhau giữa các Chỉ thị số 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết  như: Mua lượng thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu khác… Quyết định cũng tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hành nhu yếu phẩm thiết yếu như, lương thực thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước…

 Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang… phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ  Y tế. 

Quyết định cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Giao cơ quan Công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, ngành y tế tiếp tục duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; đồng thời xem xét xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp xâm nhập, cư trú trái phép.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên