Từ 11-1-2021: Trong nhiều sự kiện người dân được sử dụng pháo hoa

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Ngày 27-11-2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Theo đó, việc sử dụng pháo hoa của cơ quan, tổ chức và cá nhân được Chính phủ quy định, như sau:

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các sự kiện, như: Lễ, tết; sinh nhật; cưới hỏi; hội nghị; khai trương; ngày kỷ niệm; trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác...

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng pháo hoa chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Pháo hoa được phép sử dụng được hiểu là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Nghị định 137/2020/NĐ- CP có hiệu lực thi hành từ ngày 11-1-2021.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên