Từ 2015 đến 2017: Phạt vi phạm hành chính về môi trường trên 50 tỷ đồng

Cập nhật: 08-06-2018 | 13:53:22

 (BDO) Sáng 8-6, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng tổ chức thi hành các quy định pháp luật về tội phạm môi trường trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có tiến sĩ Võ Đình Toàn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý, Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Quốc Trí, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cùng đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp, các tổ chức nghề nghiệp trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, tình trạng xả nước thải, khí thải vượt quá quy chuẩn cho phép; tình trạng quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại không đúng quy định ở các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp; hoạt động vận chuyển, đổ, đốt hoặc chôn lấp chất thải không đúng nơi quy định nhằm giảm chi phí xử lý của doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, đặc biệt là tình trạng đổ, đốt chất thải rắn không đúng nơi quy định trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Từ năm 2015 đến 2017, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh tiếp nhận 94 đơn tố giác, tin báo về tội phạm có nội dung tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật về ô nhiễm môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm gây bức xúc ảnh hưởng đến người dân. Đơn vị đã tiến hành xác minh và xử lý 91 đơn, đạt 96,8%. Cũng trong 2 năm từ 2015 đến 2017, lực lượng Cảnh sát môi trường đã xác minh làm rõ và xử lý 996 vụ với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 50.019.428.006 đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã trình bày tham luận; đồng thời, thảo luận sôi nổi xoay quanh các nội dung về công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh; Thực trạng công tác khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các tội phạm môi trường trên địa bàn tỉnh; Vai trò, trách nhiệm của các thiết chế cộng đồng, báo chí, người dân trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm môi trường; Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường cũng như công tác tuyên truyền pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên