Tủ áo gieo duyên

Cập nhật: 18-02-2017 | 08:59:25

Được ra đời cách đây khoảng vài tháng, “Tủ áo gieo duyên” của Đoàn phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã trở thành một địa chỉ giúp người nghèo được nhận quần áo miễn phí.

 Ai đi ngang qua lớp học tình thương phường Hiệp Thành (đường Huỳnh Văn Cù, phường Hiệp Thành), nếu để ý từ những ngày trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ thấy 1 tủ áo với dòng chữ “Tủ áo miễn phí phục vụ người khó khăn - Ai cần xin mời đến lấy”. Tủ áo này là nơi kết nối giúp những người muốn làm từ thiện, san sẻ những món đồ không dùng nữa nhưng vẫn còn tốt cho những người đang cần.

Sau khi tiếp nhận quần áo, các bạn ĐVTN ngồi lại phân loại, xếp ngay ngắn lên Tủ áo gieo duyên. Ảnh: N.NHƯ

Được biết, với phương châm cũ người mới ta, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong phường thực hiện mô hình “Tủ áo gieo duyên” nhằm mục đích vận động mọi người san sẻ những bộ quần áo cũ để giúp đỡ những người lao động khó khăn có thêm những bộ quần áo họ vẫn cần”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành cho biết, trước khi thực hiện ý tưởng này, ĐVTN trong phường kêu gọi bạn bè, người thân trong gia đình ủng hộ những bộ quần áo không mặc nữa, nhưng không bị rách, hư hỏng để bày lên thành tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo. Khi bắt đầu thực hiện chương trình, Đoàn phường đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người, ban đầu là người thân, người quen sau đó là cả những người xa lạ.

Sau khi tiếp nhận quần áo, các bạn ĐVTN ngồi lại phân loại đồ rồi xếp ngay ngắn lên tủ. Tủ đồ được chia thành các ngăn gồm đồ nam, đồ nữ, đồ trẻ em, quần dài, áo thun… Người nhận chỉ việc đến lựa cho mình món đồ phù hợp. Bà Phạm Thị Lên, một người bán vé số nói: “Đến với tủ đồ, ngoài được lựa chọn quần áo cũ cho riêng mình, tôi còn có thể chọn để mang về cho cháu nhỏ ở nhà những bộ đồ phù hợp…”. Không chỉ cho quần áo, giày dép, có nhà hảo tâm còn tặng cả những chiếc mền và màn mới tinh. “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và mong mọi người sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới để cùng san sẻ yêu thương”, chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành nói.

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên