Từ câu hát… đến niềm vui

Cập nhật: 06-10-2014 | 14:51:18

Hội tụ những người nông dân chất phác nên các tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ Văn nghệ - dưỡng sinh phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát (CLB) thể hiện cũng mộc mạc và đậm chất dân gian. CLB đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi “Tiếng hát người cao tuổi” TX.Bến Cát mở rộng lần 2 năm 2014.

Đến hội trường UBND phường Hòa Lợi vào những buổi tối hàng tuần, mọi người sẽ cảm nhận được không khí vui tươi, say sưa luyện tập ca hát của các “diễn viên” là những nông dân cạo mủ cao su, giáo viên về hưu, tiểu thương buôn bán nhỏ. Với niềm đam mê ca hát và yêu thích văn nghệ, CLB thu hút khoảng 50 hội viên do cô Lê Thị Thanh Xuân làm chủ nhiệm. Để có được những tiết mục hát, múa hoặc hát có múa minh họa thật hay và đặc sắc, các hội viên đã tự trang bị trang phục, giày múa, nón quai thao… rồi đến hội trường UBND phường tập luyện mỗi đêm. Những đêm nắng ráo hay mưa gió, họ vẫn hẹn nhau đến luyện tập và hát vang những bài hát ngợi ca quê hương đất nước, nhất là những bài hát về Bình Dương.

Phường Hòa Lợi với tiết mục “Quê hương ba miền” tại hội thi Tiếng hát người cao tuổi
TX.Bến Cát mở rộng lần 2-2014.  Ảnh: T.VĂN

Với ý thức trách nhiệm và tinh thần hăng say tập luyện, CLB đã biểu diễn thành công chương trình gồm 5 tiết mục tại hội thi “Tiếng hát người cao tuổi” TX.Bến Cát mở rộng năm 2014. Với phong cách biểu diễn mộc mạc, CLB đã tạo nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả và xuất sắc đoạt giải khuyến khích thể loại múa, với bài Quê hương ba miền, giải nhì đơn ca Người đẹp Bình Dương, giải nhì song ca Bình Dương hương sắc dịu dàng, giải nhất thể loại hát múa Bình Dương khúc hát mùa xuân, giải nhất song ca cổ Bình Dương miền đất yêu thươngvà giải nhất toàn đoàn.

Cô Thanh Xuân bộc bạch: “Với thành tích đạt được trong hội thi năm nay, mọi người trong CLB rất vui và quyết định sử dụng tiền thưởng làm tiền quỹ để đầu tư mua sắm thêm trang phục, mời biên đạo về dàn dựng để chuẩn bị cho hội thi lần sau”. Với các hội viên, đây không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần bổ ích mà còn là nơi để họ đến chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, động viên nhau sống vui, sống khỏe.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên