Từ chối gia hạn vụ Công ty TNHH Rochdale Spears gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 14-6, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã có biên bản thống nhất không chấp nhận việc gia hạn cho Chi nhánh 2, Công ty TNHH Rochdale Spears (KCN Đồng An, TX.Thuận An).

Theo đó, ngày 17-6-2013 là thời điểm Công ty TNHH Rochdale Spears phải có biên bản gửi đến Ban Quản lý các Khu công nghiệp (BQLKCN) tỉnh Bình Dương về kế hoạch di dời đến địa điểm mới. Trường hợp công ty tiếp tục sản xuất thì BQLKCN tỉnh sẽ thu hồi giấy chứng nhận đầu tư trước thời hạn. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh áp dụng các biện pháp chế tài để công ty chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 13-6, đoàn kiểm tra liên ngành đã có buổi kiểm tra việc thực hiện văn bản số 897/UBND-KTN ngày 9-4 của UBND tỉnh về việc cho phép Chi nhánh 2, Công ty TNHH Rochdale Spears được tiếp tục sản xuất đến hết ngày 31-5-2013. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này vẫn tiếp tục sản xuất và gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

  Mặc dù đã hết thời gian xin gia hạn nhưng Công ty TNHH Rochdale Spears vẫn tiếp tục sản xuất.Ông Bùi Mạnh Lân, Giám đốc Công ty Cổ phần TM-SX-XD Hưng Thịnh, chủ đầu tư KCN Đồng An cho biết: “Vị trí Chi nhánh 2, Công ty TNHH Rochdale Spears đang hoạt động trước đây là xưởng sản xuất của công ty giày da, sau đó Công ty Rochdale Spears thuê lại. Từ khi đi vào hoạt động sản xuất đến nay, công ty này đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh nhưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của các công ty lân cận. Chúng tôi sẽ ngưng cung cấp các tiện ích liên quan (điện, nước) đối với Công ty Rochdale Spears kể từ ngày 14-6”.

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH Rochdale Spears cho rằng, doanh nghiệp đang gặp khó khăn về việc tìm vị trí di dời, vì thế đề nghị UBND tỉnh Bình Dương gia hạn thêm thời gian.

Theo BQLKCN tỉnh Bình Dương, việc ngưng sản xuất tại Chi nhánh 2 của Công ty TNHH Rochdale Spears đã được UBND tỉnh thống nhất thời hạn đến ngày 31-5 và sẽ không tiếp tục gia hạn theo yêu cầu của doanh nghiệp này. Tính đến thời điểm kiểm tra đã có 16 đơn thư khiếu nại của các doanh nghiệp xung quanh về tình trạng sản xuất gây ô nhiễm của Rochdale Spears.

M.DUY- T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên