Từ đầu năm đến nay, phường Chánh Mỹ chưa cấp nhà đại đoàn kết

Cập nhật: 20-08-2018 | 10:00:21

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ xác nhận UBND phường chưa cấp bất cứ căn nhà đại đoàn kết nào từ đầu năm đến nay. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong diện được xét cấp nhà đang được UBND phường xác minh, cấp nhà theo đúng quy định.

Báo Bình Dương vừa nhận được đơn tố cáo về việc UBND phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cấp nhà đại đoàn kết sai đối tượng. Nội dung đơn cho rằng gia đình bà Nguyễn Ngọc L. (tổ 5, phường Chánh Mỹ) không thuộc đối tượng nghèo và cận nghèo tại địa phương.

Trao đổi với P.V về việc này, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, cho biết: “Đơn tố cáo trên không chỉ gửi Báo Bình Dương mà còn gửi đến một số cơ quan chức năng. Nội dung đơn nói sai sự thật, cần được xác minh làm rõ. Hơn nữa, UBND phường đang xem xét, chứ chưa quyết định cấp nhà đại đoàn kết cho ai”. Theo bà Tuyết, năm 2018 UBND phường Chánh Mỹ đang xem xét cấp một căn nhà đại đoàn kết cho một hộ trên địa bàn phường. Tiền xây nhà khoảng 80 triệu đồng theo quy định của tỉnh. Số tiền này là vận động mạnh thường quân trên địa bàn phường và trích từ quỹ người nghèo…

Theo quy định của tỉnh, người được cấp nhà đại đoàn kết phải có hộ khẩu thường trú, có đất, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trên địa bàn phường Chánh Mỹ có một số hộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa có hộ khẩu thường trú, không có đất, nên việc xét trao nhà vẫn đang được các khu phố rà soát, nhằm cấp nhà đúng theo các tiêu chí của tỉnh.

Vừa qua, UBND phường Chánh Mỹ có nhận được đơn xin xây nhà đại đoàn kết của bà Nguyễn Ngọc L. Khi UBND phường nhận được đơn của bà L., vài hôm sau là có người gửi đơn tố cáo lên các cấp. UBND phường đã tiến hành kiểm tra, rà soát ngay trường hợp này. Tuy nhiên, nội dung đơn tố cáo không đúng với thực tế. Gia đình bà L. có cuộc sống khá khó khăn. Hai vợ chồng đi làm thuê, người con gái bị bệnh kinh niên không làm được gì. Người con trai mới xin được việc làm. Căn nhà nhỏ gia đình bà L. đang sinh sống rộng chừng hơn 30 m2 và đã xuống cấp, không đầy đủ tiện nghi như đơn tố cao. Vợ chồng bà L. đang sống nhờ trên phần đất của bố mẹ… “Tới đây, UBND phường Chánh Mỹ có cấp nhà đại đoàn kết cho gia đình bà L. hay không vẫn phải tuân theo các tiêu chí của tỉnh” - bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cho biết.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên