Từ đầu năm đến nay: Tai nạn giao thông giảm

Cập nhật: 03-10-2018 | 09:14:32

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong những năm qua Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông (TNGT), các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều được kéo giảm qua từng năm. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018, toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với 9 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.120 vụ, giảm 113 người chết, giảm 1.467 người bị thương.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình trật tự (TT) ATGT vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững, đặc biệt là số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Tính theo tổng sản phẩm quốc nội (GDP), thiệt hại do TNGT lên nền kinh tế là khoảng 2,5 - 3% GDP/năm, tức là mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/ngày.

Nguyên nhân dẫn đến TNGT có nhiều, từ nguyên nhân do quản lý nhà nước đến nguyên nhân do hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng đáng báo động trên vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về TTATGT của người tham gia giao thông chưa cao; chưa nắm vững quy tắc điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên