Tu dưỡng và hoàn thiện

Cập nhật: 18-05-2015 | 08:35:15

Tại Paris (Pháp), trong kỳ họp lần thứ 24 từ ngày 20-10 đến ngày 20-11-1987, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ra Nghị quyết 24C/18.65 công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, đồng thời quyết định kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người (1990). Đó là một trong những ghi nhận đánh giá của thế giới về Bác Hồ. Riêng với mỗi người dân Việt, ai cũng biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo Đảng ta, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một di sản vô cùng quý giá, đó là tư tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và phong cách Hồ Chí Minh. Đạo đức, phong cách của Người trở thành tấm gương phấn đấu, đích đến của quá trình rèn luyện, tu dưỡng của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Đảng. Vì thế, việc triển khai thực hiện học tập và làm theo Người, đặc biệt việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành cuộc vận động sôi nổi, đều khắp. 4 năm qua, ở từng cơ sở Đảng, từng đơn vị đã triển khai cho tất cả đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của từng cá nhân, tập thể. Cả xã hội như đang chuyển mình vươn lên từ đợt sinh hoạt tư tưởng, chính trị này.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Qua việc thực hiện Chỉ thị số 03, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên một bước. Nhiều cán bộ, đảng viên đã tiến hành xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống bằng những việc làm cụ thể; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Việc học tập và làm theo tấm gương Bác là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên vươn lên hoàn thiện bản thân, thể hiện trách nhiệm với dân, với nước. Học tập ở Người, mỗi cán bộ, đảng viên xem đó là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên, qua đó để giáo dục, rèn luyện mình, xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến nay hầu hết cán bộ, đảng viên luôn có lối sống giản dị, hòa đồng, gương mẫu trước quần chúng. Học tập Bác đâu phải là những việc cao siêu, mà ngay trong cuộc sống, công việc hàng ngày của mỗi người. Mọi người đã có cùng suy nghĩ làm hết việc chứ không hết giờ. Noi theo gương Bác, từng cá nhân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có lương tâm nghề nghiệp, phấn đấu và cống hiến hết mình cho đất nước, cho dân tộc. Nhiều người đã thể hiện tinh thần ham học hỏi, biết vận dụng sáng tạo các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong sản xuất nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12 của Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mà còn là trách nhiệm và bổn phận của mỗi cán bộ, đảng viên trong rèn luyện tu dưỡng để trở thành cán bộ, đảng viên vừa hồng vừa chuyên đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới phát triển đất nước.

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên