Tự hào “85 năm - Bản hùng ca tuổi trẻ”

Cập nhật: 07-03-2016 | 09:15:59

Đó là chủ đề Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ X năm 2016 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức. Có thể nói đây là dịp để tuổi trẻ Bình Dương hát vang những bản hùng ca ý nghĩa mừng sinh nhật lần thứ 85 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương với tiết mục Bình Dương khúc hát mùa xuân tại Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh lần thứ X năm 2016

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia sôi nổi của 20 đội thi đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh. Các đội thi được chia làm 3 cụm thi chính, gồm cụm các Huyện, Thị, Thành đoàn; cụm các trường đại học, cao đẳng trực thuộc; cụm các doanh nghiệp, cơ quan, lực lượng vũ trang trực thuộc.

Với hình thức đổi mới, thể hiện dưới dạng sân khấu hóa, đa dạng và phong phú các thể loại âm nhạc, các đội thi đã tái hiện lại quá khứ hào hùng, sục sôi của dân tộc và thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh những chiếc áo bà ba, màu trắng của những cô cậu học sinh - sinh viên, màu xanh áo lính, áo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hòa quyện cùng những vũ điệu, cờ, hoa… và lời dẫn tuyên truyền về tác giả, tác phẩm, sự ra đời của bài hát và sức lan tỏa của bài hát từ trong kháng chiến cho đến các thế hệ tuổi trẻ hôm nay. Tất cả đã được các đội thi kết hợp rất khéo léo, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Đặc biệt gây ấn tượng nhất là chương trình “Mãi mãi tuổi hai mươi” của nhóm TCM Thị đoàn Tân Uyên. Chương trình đã đưa người xem trở lại với thời kỳ đấu tranh chống lại ách áp bức của bọn thực dân đế quốc của các tầng lớp nhân dân trong quá khứ và những niềm vui, hạnh phúc khi nước ta được độc lập hòa bình. Chương trình còn gửi gắm đến hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa như: Để viết tiếp những trang sử hào hùng ấy, các thế hệ thanh niên hôm nay sẽ hát vang lý tưởng tuổi trẻ, không ngừng học tập và phấn đấu, rèn luyện và cống hiến, để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh những tiết mục khắc họa quá khứ, chương trình của các đội thi còn được dàn dựng độc đáo và biểu diễn đầy cảm xúc của những diễn viên đến từ các đội thi đã thể hiện tình cảm của Đoàn thanh niên với Đảng, với Bác Hồ, với những thành tựu đạt được trong sự nghiệp đổi mới của Bình Dương và đất nước. Điển hình là những điệu múa Chăm của Dầu Tiếng, hình ảnh tre của Bắc Tân Uyên, Tuyến kinh lửa của Phú Giáo…

Theo Ban tổ chức, các tiết mục và chương trình đoạt giải sẽ được chọn công diễn trong Ngày hội “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và lễ mít-tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016) do Tỉnh đoàn tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 25-3 tới. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết, Hội thi TCM Bình Dương năm nay tiếp tục phát huy hiệu quả của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong tỉnh, nhằm góp phần tăng cường giáo dục, lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu nhi. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước, ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Dương nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

 
THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên