Tự hào em là đảng viên

Cập nhật: 03-02-2016 | 09:10:30

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào của những công dân ưu tú. Có những học sinh - sinh viên (HS-SV), nhờ phấn đấu học tập, tích cực rèn luyện nên các em sớm được kết nạp vào Đảng. Chúng tôi xin giới thiệu dưới đây 3 đảng viên trẻ tiêu biểu gia nhập vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đam mê hoạt động Đoàn

Năm học 2015-2016, Huỳnh Như (ảnh), nguyên là HS trường THPT chuyên Hùng Vương đã là SV năm nhất của Học viện Hành chính quốc gia, vậy mà em vẫn thường xuyên trở về trường cũ để tham gia các hoạt động Đoàn và truyền đạt kinh nghiệm cho đàn em. Thầy Tôn Thất Suyền, Phó Bí thư Đoàn trường cho hay, hiện Như và một số bạn đang chuẩn bị tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện ủng hộ HS khó khăn của trường. Là người nhiệt huyết, có kỹ năng tổ chức các hoạt động, nên những phong trào do Như đứng ra tổ chức đều được HS hưởng ứng tích cực.

Từ những năm học tiểu học Như đã nổi bật khi tham gia nhiệt tình các hoạt động Đội. Đến khi lên cấp II, cấp III em tiếp tục thể hiện sự năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động. Trong những năm học cấp III, là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Như đã vận động và hướng dẫn các bạn tập luyện để tham gia các cuộc thi như: An toàn giao thông, tìm hiểu pháp luật hè… ở cuộc thi nào cũng mang giải thưởng về cho trường. Gắn bó sâu sắc với Đội, Đoàn trường, em đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, năm học lớp 9 em là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, khi lên cấp III em đã đoạt giải III cuộc thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp thành phố.

Đam mê hoạt động, nhưng Như vẫn biết sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học. Ở năm học lớp 9 em đã đạt giải nhất cuộc thi giỏi văn giải thưởng Sao Khuê cấp thành phố. Những năm học ở trường chuyên Hùng Vương, trong 3 năm liên tiếp em là HS tiên tiến. Từ những nỗ lực trong học tập và đóng góp tích cực của Như cho phong trào Đoàn trường, nên em sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Học tập và cống hiến

Giống như Huỳnh Như, Phạm Nguyễn Thiên Bảo (ảnh), cựu HS trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) đã được kết nạp Đảng khi em chuẩn bị rời trường phổ thông. Hiện nay em là SV của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Có nền tảng học giỏi ở THCS, lên cấp III Bảo tiếp tục thể hiện năng khiếu học tập. Gương mẫu trong học tập, Bảo được lớp tín nhiệm bầu làm lớp phó. Trong lớp em đã vận động các bạn cùng thi đua học tập, riêng em trong 3 năm liên tiếp là HS giỏi; trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, em đạt 24 điểm ở khối B.

Là người khá hoạt bát, năng động và thích tham gia các hoạt động Đoàn nên những chương trình như: Hội trại cấp tỉnh, hoạt động mừng Đảng - mừng xuân… em đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong thầy cô, bạn bè.

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là hướng phấn đấu của mỗi bạn trẻ. Với Bảo, do có ba, chú, bác là đảng viên nên niềm mơ ước của em càng cháy bỏng hơn. Để biến mơ ước thành hiện thực, Bảo đã tích cực học tập, rèn luyện và được Đảng bộ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ kết nạp Đảng vào ngày 8-8-2015. Bảo tâm sự: Em rất vui và tự hào khi là người thứ 4 trong gia đình là đảng viên. Trong những năm học đại học em sẽ tiếp tục cống hiến, thể hiện vai trò của người đảng viên, đồng thời tiếp tục rèn luyện để có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng. Nhân dịp năm 2016, em và các bạn vừa tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” tại trường Tiểu học Lai Uyên B (huyện Bàu Bàng).

Phấn đấu vì lý tưởng

Em Trần Văn Thanh (bìa phải), nguyên là HS trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) cũng là một đảng viên trẻ tiêu biểu của lớp đảng viên là HS-SV. Mùa hè năm lớp 10 em vinh dự được học lớp cảm tình Đảng. Sau 2 năm tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, ngày 5-9- 2015 em đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là HS ở vùng xa, điều kiện học tập có những khó khăn nhất định nhưng Thanh đã có ý chí cầu tiến từ rất sớm. Thấy ba mẹ tảo tần buôn bán lo cho gia đình, em càng cố gắng nhiều hơn. Năm học lớp 9 em là HS giỏi môn lịch sử. Khi lên cấp III em vẫn đầu tư cho môn sử, đồng thời tập trung thêm ở các môn tự nhiên. Năm học lớp 11 em là HS giỏi toán cấp trường. Giải thích về lý do thích môn sử, Thanh tâm sự: Bác Hồ đã từng dạy: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Qua những bài học lịch sử cho em biết về nguồn cội, hun đúc lòng yêu nước, yêu dân tộc.

Đầu tư cho việc học, Thanh cũng dành thời gian tham gia các hoạt động Đoàn. Năm học lớp 11 em là Phó Bí thư Đoàn trường. Lên lớp 12, dù tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia, Thanh vẫn tham gia thi giáo dục quốc phòng và đã đạt được giải ba điều lệnh đội ngũ.

Em chia sẻ, vào Đảng rồi em sẽ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng, để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước.

 

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X