“Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi”

Cập nhật: 19-08-2017 | 07:35:57

Ca khúc “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” của tác giả Nguyễn Long đã được Tỉnh đoàn chọn làm bài hát chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Ca khúc đã thể hiện được những thông điệp ý nghĩa của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đến với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh.

Bài hát “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” được biểu diễn trong đêm trao giải cuộc thi. Ảnh: K.T

 Cuộc thi sáng tác bài hát tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 được Tỉnh đoàn phát động từ tháng 11-2016. Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Qua 6 tháng phát động cuộc thi, Tỉnh đoàn đã nhận nhiều bài dự thi của các thí sinh trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó, bài hát “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” của tác giả Nguyễn Long đang công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã đạt giải nhất. Bài hát thể hiện được thông điệp mà Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh muốn chuyển tải đến với ĐVTN. Vì vậy, bài hát này được chọn làm bài hát chính thức của đại hội”.

Bài hát “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” lấy hình tượng chính chiếc huy hiệu Đoàn với ý nghĩa thể hiện lòng nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Bình Dương nói riêng. Bài hát thể hiện khát vọng, tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của ĐVTN. Nội dung bài hát ca ngợi hình ảnh người ĐVTN Bình Dương được rèn luyện, cống hiến trong môi trường Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hiến dâng tình yêu cách mạng, theo niềm tin của Đảng quang vinh.

Không những vậy, ca từ của bài hát còn nói lên được sức trẻ thanh niên Bình Dương trong màu áo xanh, đang ra sức cống hiến, xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp; đồng thời xác định nhiệm vụ luôn học tập, làm theo gương Bác, tiếp nối truyền thống bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, vững vàng lý tưởng cách mạng; luôn xung kích rèn luyện, lao động, học tập để tự tin tiến bước trên chặng đường mới.

Bài hát được viết theo dạng hành khúc, nội dung hay, ý nghĩa, với âm điệu sinh động, mạnh mẽ và mang niềm tự hào của người thanh niên Bình Dương đang ra sức cống hiến, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp... Bài hát đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi trong ĐVTN thông qua các hoạt động Đoàn của các đơn vị, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các cuộc thi, hội thi, qua các kênh thông tin và mạng xã hội tại các địa phương, đơn vị.

Mặt khác, Tỉnh đoàn còn phối hợp với các đơn vị nhà mạng Mobifone, Viettel, Vinaphone để làm nhạc chờ tuyên truyền cho đại hội. Trong số các bài hát nhạc chờ, ngoài bài hát “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” còn có các bài hát khác như “Tự hào người cán bộ Đoàn”, “Tuổi trẻ Bình Dương làm theo lời Bác”, “Hát về công dân trẻ Bình Dương”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hy vọng bài hát sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa, mang thông điệp sâu sắc, trân trọng gửi đến tất cả cán bộ Đoàn, ĐVTN trong toàn tỉnh. Khi đeo huy hiệu Đoàn lên ngực áo, mỗi thanh niên sẽ thấy niềm tự hào thôi thúc trong tim, gương mẫu, xung kích, sống có trách nhiệm với tổ chức Đoàn, với bản thân, gia đình và xã hội”.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên