Vòng 1/8 Asian Cup: Đội tuyển Việt Nam – Jordan 1-1 (Pen 4-2)

Tự hào lắm Việt Nam ơi!

Cập nhật: 21-01-2019 | 08:11:42

Bị Jordan cầm hòa 1-1 trong hai hiệp chính, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi đầy quả cảm để xuất sắc đánh bại đối thủ này với tỉ số 4-2 ở loạt sút 11m cân não, ĐT Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết Asian Cup 2019.


Công Phượng ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.
Ảnh: TÙNG LÊ

Đôi chút tiếc nuối khi Văn Hậu không thể xuyên phá mành lưới của thủ thành Amer Shafi khi có cú nã đại bác ngay trước vạch 16m50. Để đúng 2 phút sau đó, Baha Abdel-Rahman ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Jordan ở phút 39. Bàn thắng của đối thủ đến từ tình huống sút phạt trực tiếp, điều mà chúng ta đã cố gắng hạn chế trước đó nhưng không thể ngăn cản trước sức ép quá lớn của đối thủ. Bàn thắng này thêm lần nữa cho thấy Jordan cực kỳ nguy hiểm khi ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Bởi phần lớn thời gian thi đấu còn lại, đối thủ này gần như co cụm về phòng thủ khiến cho ĐT Việt Nam rất khó để tìm được đường vào khung thành của họ.

Chấp nhận chơi thấp, nhường hoàn toàn quyền kiểm soát cho ĐT Việt Nam trong phần đầu thời gian thi đấu của hiệp 2, Jordan cho thấy họ là đội bóng chơi phòng thủ chủ động tốt như thế nào. Nhưng, thế trận đó chỉ được đội bạn duy trì trong khoảng 7 phút đầu tiên của hiệp 2. Bởi ngay phút 51, từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng, tiền đạo Công Phượng đã băng cắt đệm lòng chuẩn xác mang về bàn quân bình tỉ số 1-1 cho ĐT Việt Nam, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn gỡ, tinh thần dâng cao, đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo càng chơi càng hay. Những tình huống tấn công được ĐT Việt Nam liên tiếp tạo ra về phía khung thành của Jordan, dồn đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Nếu chuẩn xác hơn ở những cú ra chân cuối cùng, kèm chút may mắn, có thể Văn Đức lẫn Quang Hải đã buộc thủ thành Amer Shafi phải vào lưới nhặt bóng trong vòng 15 phút đầu hiệp 2. Tưởng chừng đoàn quân áo đỏ phải vất vả chống đỡ những đợt tấn công của Jordan, điều đó đã hoàn toàn ngược lại sau bàn thắng của Công Phượng. Đoàn quân của vị thuyền trưởng từng nhiều lần góp mặt tại World Cup, ông Vital Borkelmans, mới là những người phải luôn nằm trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Không thể giải quyết trận đấu trong hai hiệp thi đấu chính thức, ĐT Việt Nam và Jordan buộc phải kéo dài thêm thời gian thi đấu trong hai hiệp phụ. Sự căng thẳng trong 30 phút bù giờ được thể hiện khá rõ trên khuôn mặt của cả cầu thủ hai đội. Tính chất quan trọng của những phút bù giờ khiến cho Việt Nam lẫn Jordan đều không dám dâng cao mạo hiểm để tạo những đợt tấn công như trước đó. Chiến thuật chủ yếu được HLV Park Hang-seo và Vital Borkelmans áp dụng trong quãng thời gian này chủ yếu là bóng dài và bổng. Nhưng không có một cơ hội ăn bàn rõ ràng nào được tạo ra. Hai đội buộc phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11m định mệnh, trong khi 5 người thực hiện của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường... đều thực hiện thành công những quả đá phạt của mình thì Minh Vương đã thực hiện cú đá không thành công. Ở bên kia chiến tuyến, sự thiếu chuẩn xác của Baha’ Seif và Ahmed Saleh đã giúp cho ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trên chấm penalty, giành vé vào chơi vòng tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng tứ kết có thể là Nhật Bản hoặc Ả-rập Xê-út.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên