Tự hào người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng

Cập nhật: 10-05-2019 | 10:34:47

70 năm vượt qua nhiều cam go, thách thức, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận tuyên giáo Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương luôn kiên trung nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngại gian khổ, hy sinh, đi trước, đi cùng với phong trào quần chúng, phấn đấu không mệt mỏi cho lý tưởng và sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng, đóng góp xứng đáng vào thành tựu rực rỡ của tỉnh nhà trên nhiều lĩnh vực.

Và hôm nay (10-5), các thế hệ cán bộ ngành tuyên giáo Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương lại có dịp tề tựu về để kỷ niệm 70 Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một (10.5.1949 - 10.5.2019).

70 năm ấy hẳn có người còn, người mất, nhưng tinh thần cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cao cả của Đảng, của dân tộc, cùng những chiến công, thành quả mà cán bộ ngành tuyên giáo Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương làm nên sẽ lưu dấu cùng thời gian.

Đi trước, đi cùng là phương châm hành động xuyên suốt của ngành tuyên giáo. Nắm vững phương châm đó, Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một từ những năm đầu thành lập cũng như ngành tuyên giáo Sông Bé, Bình Dương sau này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ra đời từ thời kỳ kháng Pháp, tiếp nối là 21 năm ròng chống Mỹ, với nhiệm vụ tham mưu, định hướng, truyền đạt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, của tỉnh nhà đến các lực lượng cách mạng chắc chắn là một khối lượng công việc nặng nề, cấp thiết mà ngành tuyên huấn Thủ Dầu Một đã gánh vác và hoàn thành. Những năm gian khổ trường kỳ đó, cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng Thủ Dầu Một trên tinh thần “đi trước, đi cùng” trên những nẻo đường mặt trận, đối mặt vô vàn hiểm nguy, nhưng trên hết là “tiếng nói” của Đảng, của cách mạng đã đến được với nhân dân, chiến sĩ, kịp thời định hướng, động viên các lực lượng cách mạng lập nên những chiến công.

70 năm ra đời và phát triển, tùy vào từng giai đoạn lịch sử của địa phương, ngành tuyên giáo tỉnh nhà luôn linh hoạt, nhạy bén với tình hình để hoạt động ngày càng hiệu quả. Cùng với các “binh chủng” khác, ngành tuyên giáo Thủ Dầu Một đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng quê hương. Tiếp nối nhiệm vụ của ngành, từ những ngày đầu sau giải phóng với ngổn ngang các vấn đề về văn hóa tư tưởng thời hậu chiến, các chiến sĩ tuyên giáo lại lao vào mặt trận mới, chuyển tải mạnh mẽ luồng văn hóa mới, xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa, đẩy lùi, đập tan những tư tưởng thù địch, chống phá thành quả cách mạng, góp phần to lớn vào việc xây dựng khối đại đoàn kết, thúc đẩy công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng lại quê hương no ấm, hạnh phúc, giàu đẹp.

Bình Dương hôm nay đã và đang vươn lên mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, thành phố thông minh, vai trò định hướng, tuyên truyền tạo sự đồng thuận, thống nhất cao độ trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp lại đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho ngành tuyên giáo. Tin rằng với truyền thống 70 năm qua, ngành tuyên giáo tỉnh nhà sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên