Tự hào những bài ca dâng Đảng

Cập nhật: 23-06-2015 | 09:38:43

Trong không khí hân hoan chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức chương trình văn nghệ rất đặc sắc và hấp dẫn. Và những bài hát ca ngợi Đảng đã khiến người nghe dâng lên những cảm xúc tự hào, dạt dào niềm tin yêu với Đảng, vào cuộc sống và tương lai của đất nước.

Tiết mục “Lá cờ Đảng” của Đội Thông tin lưu động TX.Dĩ An tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2015. Ảnh: M.HIẾU

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non/ Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…”. Với âm điệu nhẹ nhàng, tha thiết, ca từ thể hiện những hình ảnh đẹp, bài hát “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Tuyên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Ca sĩ Thụy Tâm (Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh), cho biết: “Có dịp hát bài này trong những ngày cả nước đang hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đã khơi dậy trong tôi niềm hứng khởi, tôi thả hồn mình hòa cùng những giai điệu và ca từ đẹp của bài hát và nhận rất nhiều tràng vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt từ khán giả”. Với nhiều người, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm hạnh phúc rất lớn. Vì thế họ đã cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để cống hiến, để phụng sự cho Đảng. Và nhờ có Đảng mà “Từ đây lòng tôi sướng vui đau khổ/ Và tình yêu căm giận hóa lời ca… Đảng của tôi ơi/ Người đã cho tôi sáng mắt sáng lòng”.

Những khúc tâm tình, tự sự với chất nhạc lắng đọng, suy tư của Phạm Tuyên trong bài “Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng” do tốp ca nam của Đội Thông tin lưu động TX.Dĩ An thể hiện đã khẳng định niềm tin sắt son vào Đảng của toàn quân, toàn dân ta. “Ca khúc được dàn dựng công phu từ hát có phối bè đến sự biểu cảm của khuôn mặt khi hát đã góp phần rất lớn trong sự thành công của chuyến lưu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ trong tỉnh vừa qua”, anh Quách Đình Sơn, cán bộ Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, trong kho tàng ca khúc cách mạng Việt Nam, những bài hát ca ngợi Đảng chiếm một vị trí đặc biệt với khối lượng đáng kể. Rất nhiều bài hay, có giá trị đã sống mãi trong đời sống tinh thần của nhiều thế hệ công chúng. Bên cạnh những ca khúc hát về Đảng dành cho các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, những bài hát thiếu nhi có nội dung ca ngợi Đảng cũng làm say mê bao nhiêu thế hệ tuổi thơ Việt Nam. Nhờ ơn Đảng và những người quyết tâm bảo vệ lý tưởng của Đảng mà đất nước ta được giải phóng, quê hương ta được hòa bình… và mọi người được “sống yên vui trong tình yêu thương”.

“Em là mầm non của Đảng” là ca khúc dành cho thiếu nhi, nhưng chủ đề âm nhạc và lời bài hát đều mang chất ngợi ca, mang tính lý tưởng đậm nét. “Ghi công ơn của Đảng tiền phong lòng em sướng vui/ Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng ta/ Vui tung tăng vang ca có Đảng cuộc đời nở hoa”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên