Tự hào những người “Kỹ sư tâm hồn”

Cập nhật: 15-05-2021 | 07:47:35

Hăng say trong công việc, tâm huyết với nghề, góp phần vun đắp, bồi dưỡng thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, những giáo viên (GV) - Tổng phụ trách (TPT) Đội xứng đáng với tên gọi những “Kỹ sư tâm hồn”.

Anh Hà Huy Đồng, GV-TPT Liên đội trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, TX.Bến Cát

Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Bình Dương (nay là Đại học Thủ Dầu Một), anh Đồng về trường Trần Quốc Tuấn rồi bén duyên với công việc TPT Đội cho đến nay. Từ chàng sinh viên mới ra trường còn bỡ ngỡ trong công tác, anh phải vừa học vừa tìm hiểu qua sách, báo, học từ những người đi trước để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Ngày nay, các em học sinh dễ bị chi phối bởi các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại. Vì thế, anh Đồng luôn trăn trở làm thế nào để có thể tổ chức được thêm nhiều chương trình, hoạt động bổ ích để thu hút các em tham gia. Từ suy nghĩ đến hành động, anh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động, các hội thi để các em tham gia tại trường; tổ chức các phong trào đọc báo Đội, đọc sách để nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng; đồng thời tổ chức giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động trong và ngoài nhà trường...

Trong những năm qua, anh Đồng đã đạt được nhiều thành tích, được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương khen thưởng, tiêu biểu như: Bằng khen Trung ương Đoàn; kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bằng khen Hội đồng Đội Trung ương; bằng khen UBND tỉnh… Anh Đồng bộc bạch: “Điều tôi tâm đắc nhất khi làm TPT Đội là có thể chuyển tải những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống; những kiến thức, kỹ năng công tác Đội, kỹ năng sống giúp các em đội viên, học sinh trở thành những công dân tốt, phấn đấu tiến bước lên Đoàn”.

Chị Chu Thị Bích, GV-TPT Liên đội trường Tiểu học Phước Vĩnh A, huyện Phú Giáo

12 năm trước, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục công dân - công tác Đội tại trường Đại học Thủ Dầu Một, chị Chu Thị Bích về nhận nhiệm vụ làm TPT Đội. Trong những năm qua, chị Bích luôn sáng tạo ra nhiều chương trình, sân chơi bổ ích cho đội viên, nhất là vào các dịp lễ, tết. Đặc biệt, chương trình ngày hội “Bé đón xuân sang” được chị tổ chức và duy trì hàng năm với các phần thi diễn thời trang, văn nghệ, thi gói bánh chưng, bánh tét, quyên góp quỹ giúp bạn nghèo… đã giúp các em có cơ hội giao lưu, học tập, vui chơi trong ngày tết cổ truyền dân tộc. Bên cạnh đó, việc giáo dục truyền thống lý tưởng cách mạng cũng được chị quan tâm. Theo đó, chị đã tổ chức nhiều hoạt động nói chuyện, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, giới thiệu trực quan hình ảnh tại bảng thông tin cũng như tư liệu lịch sử được gửi đến các lớp vào giờ sinh hoạt tập thể gắn liền với ngày lễ lớn.

Trong thời gian công tác, chị Bích đã được Trung ương Đoàn khen thưởng vì có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi; được Hội đồng Đội Trung ương khen thưởng; đạt danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2020; được Tỉnh đoàn khen thưởng vì thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi...

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên