Tự hào sắc áo, màu cờ

Cập nhật: 20-01-2018 | 09:57:07

Chiều tối nay (20-1), các chàng trai U23 Việt Nam bước vào trận cầu 1/8 vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á, đối đầu với đội bóng mạnh Iraq. Thắng thua là lẽ thường tình trong bóng đá, nhưng kỳ vọng vào đội nhà tiếp tục làm nên chiến tích tại đấu trường châu lục âu cũng là mong muốn của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Sau vòng đấu bảng, đặc biệt là trận thắng Úc, rồi hòa Syria - những đội bóng được đánh giá mạnh hơn hẳn - U23 Việt Nam, từ một đội được xem là “lót đường” ở bảng D, đã hiên ngang bước vào vòng tứ kết với ngôi nhì bảng, buộc các đối thủ phải khâm phục. Bằng thực lực, quyết tâm cao, “thuyền trưởng” giàu kinh nghiệm, các cầu thủ tuân thủ ý đồ chiến thuật, đấu pháp hợp lý… tất cả đã làm nên một U23 Việt Nam khó bị đánh bại.

Thành công đó của U23 Việt Nam mấy hôm nay đã được các chuyên gia bóng đá, báo chí, người hâm mộ trong, ngoài nước ca tụng nhiều. Ngợi khen cũng đúng thôi, bởi trước khi giải đấu diễn ra, dù lạc quan đến bao nhiêu cũng ít người tin tưởng vào việc U23 Việt Nam bước qua vòng đấu bảng. Âm thầm chuẩn bị và chiến đấu với tinh thần cao nhất, các chàng trai U23 Việt Nam đã làm tất cả phải bất ngờ.

Với việc có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, sức mạnh của U23 Việt Nam đã được kiểm chứng trước các đối thủ tầm cỡ châu lục. U23 Việt Nam tiến sâu vào giải bằng thực lực, bằng tài nghệ chứ không ăn may, nhất thời có được. Và chiều tối nay, tinh thần đó, thực lực đó chắc chắn sẽ được các chàng trai U23 Việt Nam mang vào cuộc đối đầu được dự báo là khốc liệt này.

Hãy tự tin chơi bóng bằng tất cả những gì mình đang có. Người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ sau lưng các chàng trai trẻ để cổ vũ cho tinh thần của họ. Chiến thắng để bước tiếp vào vòng bán kết hay dừng bước trước đội bóng mạnh Iraq, tất cả phải chờ tiếng còi kết thúc trận đấu tối nay. Nhưng dù kết quả thế nào thì những gì mà U23 Việt Nam và ông thầy người Hàn Quốc làm được trong giải đấu lần này cũng đã rất đáng để tự hào về sắc áo màu cờ quốc gia.

U23 Việt Nam có thể dừng bước tối nay thì người hâm mộ nước nhà cũng phải gửi lời cảm ơn đến các bạn sau những gì đã cống hiến cho nền bóng đá nước nhà qua giải đấu tầm cỡ này!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên